7 lời khuyên thiết thực để làm sạch nhanh văn phòng

Văn phòng là một nơi bận rộn. Có rất nhiều người bận rộn ra vào mỗi ngày, và không mấy khi ai đó có thời gian dừng lại và dọn dẹp! Tuy nhiên, việc dọn dẹp rất quan trọng đối với sức khỏe và hạnh phúc của chúng ta, và văn phòng là những khu vực có nguy cơ lây lan bệnh tật cao. Vì thời gian và nguồn lực có thể khan hiếm, điều quan trọng là bạn phải có thể hoàn thành công việc dọn dẹp và các công việc khác một cách hiệu quả.


Để giúp bạn xử lý đống lộn xộn trong văn phòng mà không tốn quá nhiều thời gian, đây là mẹo hàng đầu của chúng tôi để dọn dẹp nhanh chóng:

Ngăn nắp

Cách tốt nhất để xử lý đống lộn xộn là tránh tạo ra nó hoàn toàn! Giữ văn phòng gọn gàng bằng cách đảm bảo mọi thứ được cất đi vào cuối ngày và mọi người tự dọn dẹp sau khi làm việc trong ngày. Vì vậy, khi đến lúc làm sạch, hầu hết công việc khó khăn đã được hoàn thành!

Để giữ mọi thứ gọn gàng và thực hiện một số công việc dọn dẹp tốc độ hiệu quả, bạn cần đảm bảo rằng nhân viên có tất cả các thiết bị mà họ cần. Điều này có nghĩa là có đủ thùng rác tái chế và rác cho mọi người. Vì các thùng rác chung có thể hơi nặng mùi, nên chúng sẽ cần được dọn sạch và quét sạch thường xuyên.

                         

Nhóm của bạn cũng sẽ cần nhiều kệ, tủ và không gian lưu trữ trên bàn để họ có thể cất đồ đạc và sắp xếp mọi thứ hợp lý. Thông thường, nguyên nhân của sự lộn xộn và lộn xộn chỉ đơn giản là mọi người không có đủ không gian để lưu trữ đồ đạc của họ!

Một cách tốt khác để giữ cho khu vực làm việc gọn gàng và giảm thời gian dọn dẹp là cung cấp đủ khu vực nghỉ ngơi. Nếu không có đủ phòng nghỉ, mọi người sẽ ăn trưa tại hoặc xung quanh bàn làm việc của họ thường xuyên hơn. Ăn uống tại bàn làm việc để lại vụn thức ăn và rác, điều này có thể tạo ra một môi trường làm việc khó chịu và không lành mạnh.

Đảm bảo dọn sạch các đồ dùng văn phòng cũ có thể tích tụ trong tủ và ngăn kéo, đặc biệt là văn phòng phẩm cũ. Tập hợp và sắp xếp tất cả bút, bút đánh dấu, ghi chú post-it và bút đánh dấu. Bạn có thể sẽ tìm thấy rất nhiều cái cũ hỏng, có thể bị vứt ra ngoài.

Tạo một thói quen tốt

Có một danh sách kiểm tra hoặc thói quen dọn dẹp sẽ giúp bạn thực hiện các công việc của mình hiệu quả hơn rất nhiều. Thực hiện các công việc giống nhau theo cùng một thứ tự sẽ tạo ra một thói quen, gắn bó với trí nhớ của bạn, giúp bạn thực hiện dễ dàng và nhanh chóng hơn !


Sắp xếp thói quen dọn dẹp của bạn để tránh những lúc bận rộn, để mọi người không cản đường bạn khi bạn đang cố gắng hoàn thành công việc. Luôn làm sạch từ trên xuống dưới vì bụi bẩn rơi xuống khi bạn lau. Nếu bạn lau sàn và sau đó là quạt trần - cuối cùng bạn sẽ chỉ có một sàn nhà bẩn thỉu một lần nữa! Vì vậy, hãy chăm sóc tất cả trần nhà, kệ cao và đồ nội thất trước và để hút bụi và lau nhà sau cùng.

Hình thành kho vật tư làm sạch và tổ chức tốt

Khi tâm trạng dọn dẹp ập đến, bạn cần đảm bảo rằng mình có tất cả các vật dụng và sản phẩm trong tay và sẵn sàng đi làm! Thường xuyên dự trữ các dụng cụ và vật dụng làm sạch và nạp thêm khi bạn gần hết. Hãy tổ chức tốt các tủ cung cấp dịch vụ dọn dẹp của bạn để bạn có thể dễ dàng xem những gì bạn làm và không cần thêm nữa. Bạn cũng sẽ có thể nhanh chóng xác định được nguồn cung cấp của mình và không phải mất thời gian tìm kiếm mọi thứ, điều này sẽ giúp ích cho mục tiêu dọn dẹp nhanh chóng của bạn.

Nếu bạn có đủ không gian lưu trữ, bạn nên chuẩn bị sẵn một chiếc xe đẩy dọn dẹp đã dự trữ sẵn để di chuyển bất cứ khi nào bạn cần. Có sẵn nguồn cung cấp cũng có nghĩa là nhân viên có thể tự xử lý đống hỗn độn của mình tốt hơn.

Sử dụng vải sợi nhỏ

Vải sợi nhỏ rất hiệu quả để làm sạch. Các sợi được thiết kế để hút và giữ bụi bẩn và các mảnh vụn. Chúng giảm thời gian làm khô vì chúng ít phụ thuộc vào nước hơn. Họ cũng giảm bớt sự phụ thuộc vào các sản phẩm tẩy rửa hạng nặng độc hại, đó là một phần thưởng!

                               

Hệ thống vải sợi nhỏ sử dụng các loại vải có màu sắc khác nhau cho các khu vực khác nhau, chẳng hạn như phòng tắm và nhà bếp. Điều này làm giảm nguy cơ ô nhiễm chéo và cũng giúp bạn dễ dàng tìm thấy loại vải bạn cần cho những khu vực nào.

Mọi người đều có trách nhiệm

Khuyến khích thường xuyên dọn dẹp không gian làm việc cá nhân và chạy các chiến dịch nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tự dọn dẹp và giữ mọi thứ ngăn nắp. Dán những tấm áp phích như lời nhắc nhở hãy bỏ bát đĩa, dọn tủ lạnh của chúng ta, bỏ rác và tái chế. Điều này có thể giúp giữ cho sự ngăn nắp và sạch sẽ luôn hiện hữu trong tâm trí của mọi người và hy vọng sẽ giảm bớt khối lượng bừa bộn phải xử lý vào lúc dọn dẹp.

Hạn chế sử dụng giấy

Hiện đại hóa nơi làm việc của bạn và chuyển sang các giải pháp kỹ thuật số giúp giảm bớt sự phụ thuộc nhiều vào các sản phẩm và tệp giấy. Điều này ngăn không cho sự bừa bộn và lộn xộn tích tụ quá nhanh trong văn phòng, giúp cho việc quản lý lộn xộn dễ dàng hơn và tăng tốc độ dọn dẹp có thể. Nó cũng sẽ giải phóng không gian lưu trữ và hồ sơ cho các mục đích sử dụng khác.

Hãy để TKT Maids xử lý giúp bạn!

Một trong những cách tốt nhất để đảm bảo vệ sinh kịp thời và hiệu quả là gọi cho các dịch vụ vệ sinh văn phòng chuyên nghiệp. TKT Maids là nhà cung cấp dịch vụ vệ sinh đáng tin cậy tại TP.HCM cùng các tỉnh thành lân cận. 

Chúng tôi có đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên sâu và đã được kiểm tra bảo mật, đồng thời chúng tôi luôn có đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng; sẵn sàng tư vấn, tiếp nhận thông tin phản ánh; để đảm bảo khách hàng của chúng tôi luôn được chăm sóc tốt nhất. 

Có thể liên hệ với chúng tôi qua những phương thức sau đây: 
Đồng hàng cùng chăm sóc và làm sạch không gian của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh là sứ mệnh của chúng tôi. Hi vọng được hợp tác và làm việc với tất cả các khách hàng. TKT Maids không ngừng phát triển, đổi mới toàn diện để kịp thời đáp ứng nhu cầu của tất cả các doanh nghiệp. 

Có thể bạn quan tâm các dịch vụ: 
Xem thêm các video về dịch vụ vệ sinh văn phòng của chúng tôi
🎬 Video 1

Nhận xét

Bài đăng phổ biến