Mẹo cơ bản để dọn dẹp văn phòng hiệu quả

 Một nơi làm việc sạch sẽ là một điều kiện hiệu quả hơn. Nó sẽ không chỉ nâng cao khuynh hướng của bạn mà còn tạo ra một thiết lập tích cực. Một văn phòng bẩn thỉu để lại tác động xấu đến khách hàng và thân chủ. Tình trạng văn phòng lem nhem cũng có thể cản trở công việc kinh doanh của bạn. Trong trường hợp bạn hoạt động ở một nơi lộn xộn trong một khoảng thời gian, điều đó có thể gây ảnh hưởng đến bạn rất nhiều. Theo cách này, sự ngăn nắp trong môi trường làm việc của bạn là nên được suy trì thường xuyên.

Sống trong môi trường xung quanh sạch sẽ và lành mạnh là điều cần thiết. Cũng giống như bạn giữ nhà cửa sạch sẽ; giữ cho nơi làm việc của bạn không bị bẩn cũng quan trọng tương tự. Theo quy luật, các doanh nhân và nhân viên không cân nhắc kỹ lưỡng về sự ngăn nắp nơi làm việc của họ. Bởi vì điều này, liên quan đến việc chiếm dụng hoàn toàn không gian làm việc, điều đó khiến họ cảm thấy buồn phiền vì môi trường bẩn thỉu.

Hình ảnh: Mẹo cơ bản để làm sạch văn phòng

Tiền đặt cọc của bạn có thể gặp nguy hiểm trong trường hợp bạn trả lại một văn phòng không sạch sẽ cho chủ nhà. May mắn thay, tại TP.HCM luôn có các dịch vụ dọn dẹp, vệ sinh văn phòngNếu bạn cần một tổ chức vệ sinh doanh nghiệp đáng tin cậy và xung quanh đánh giá tốt, hãy gọi ngay cho TKT Maids. Chúng tôi sẽ giúp duy trì diện mạo nơi làm việc và văn phòng của bạn sẽ trông mới và rực rỡ hơn.

Điều tra và chỉnh sửa văn phòng của bạn chỉ với 8 mẹo dọn dẹp cơ bản

1. Đảm bảo thiết bị điện tử của bạn không có bụi

Làm sạch phần cứng của bạn thường xuyên. PC và bàn phím tích tụ nhiều bụi hơn bất cứ thứ gì. Các cá nhân cũng ăn trong lúc làm việc và điều này làm cho bàn phím trở nên bẩn hơn. Sau đó, làm sạch chúng một cách hiệu quả và nhất quán là điều cơ bản. Lấy khăn lau dành cho các thiết bị và làm sạch bàn phím và màn hình của bạn. Hãy biến nó thành xu hướng xóa sạch màn hình bàn phím và các thiết bị điện tử khác nhau hàng ngày khi bạn đến văn phòng của mình.

Hình ảnh: Nên làm sạch màn hình và bàn phím ở phòng làm việc

Một mẹo bổ sung: Không sử dụng khăn ướt cho màn hình PC Hãy thận trọng khi bạn lau màn hình PC của mình. Tránh sử dụng khăn ướt để lau vì nó có thể làm hỏng lớp bảo vệ của màn hình. Khăn ướt có chứa rượu. Do đó, sử dụng trình dọn dẹp thiết bị hợp pháp sẽ tốt hơn. 

Bạn có thể sử dụng một chiếc khăn mỏng hoặc giấy báo. Trong mọi trường hợp, sử dụng vật liệu sợi nhỏ sẽ giúp tránh mọi vết xước. Màn hình sẽ lấp lánh sau khi sử dụng thủ thuật này.

2. Dọn dẹp các tập hồ sơ trên bàn làm việc của bạn

Trong trường hợp tủ đựng của bạn chứa đầy giấy tờ và tài liệu, hãy nhanh chóng sắp xếp và lọc tất cả các giấy tờ không cần thiếtĐưa ra các báo cáo mà bạn không bao giờ dùng nữa. Sử dụng các trình tổ chức hồ sơ để lưu trữ các báo cáo cơ bản để bất cứ lúc nào bạn yêu cầu chúng một lần nữa; bạn không cần phải tìm trong các tài liệu bị loại bỏ.

Hình ảnh: Sắp xếp lại giấy tờ, hồ sơ trên bàn làm việc

Giữ những bộ sắp xếp này sẽ giúp bạn có thể tăng khoảng trống đáng kể xung quanh tủ đựng hồ sơ của bạn. Giữ bút, bút đánh dấu, kẹp giấy, miếng đánh dấu và các đồ vật nhỏ khác trong khu vực xung quanh bàn làm việc của bạn. Tiếp tục kiểm tra các ghi chú trên màn hình của bạn và tiếp tục loại bỏ những giấy tờ mà bạn không dùng đến nữa

3. Ngăn kéo khu vực làm việc

Phần lớn các trường hợp, chúng tôi nhét vào ngăn kéo khu vực làm việc của mình bất cứ thứ gì có thể. Các ngăn kéo thường được xếp xuống với vô số thứ không cần thiết. Hãy vứt bỏ tất cả những thứ lộn xộn đã được tập hợp trong ngăn kéo của bạn. Những thứ nhỏ nhặt như vết cắt dây buộc, kim bấm có thể được nhìn thấy khắp nơi. Ngoài ra, hãy mang đi những vật dụng cá nhân mà bạn không sử dụng tại nơi làm việc.

4. Phòng hội thảo

Bạn có thể không ngồi trong phòng họp cả ngày, tuy nhiên, bạn sử dụng chúng thường xuyên. Làm sạch các phòng họp nên được tiến hành để đảm bảo các công việc diễn ra được suôn sẻ và thuận lợi hơn. 

Hình ảnh: Cần làm sạch, vệ sinh phòng họp, hội thảo thường xuyên
Việc dọn dẹp các phòng này cũng cần thiết tương tự như chính phòng hay bàn làm việc của bạn. Lau sạch bàn hội nghị bằng khăn lau khử trùng. Làm sạch bảng trắng bằng dung dịch tẩy rửa. Giữ tất cả các chỗ ngồi sạch bụi và các vết bẩn khác. 

5. Máy in và máy photo

Các máy in và máy photo thường bị lộn xộn, hỗ loạn  với tất cả các loại giấy tờ hàng ngày được thực hiện ở đó. Cần tiến hành phân loại và thu gom những giấy tờ không cần thiết, sau đó loại bỏ và làm sạch lại khu vực đó; Lau chùi và phủi bụi thiết bị hằng ngày để tránh bám vào giấy tờ.

6. Dọn dẹp máy tính của bạn cũng cần thiết

Lập lịch trình dọn dẹp máy tính của bạn hàng tuần. Sắp xếp máy tính để bàn của bạn - trong khi làm việc, chúng tôi không thể quan tâm nhiều và dành một lượng lớn hồ sơ trên máy tính để bàn. 

Dọn sạch khu vực làm việc là rất quan trọng. Cân nhắc cả việc thay đổi nền móng. Hộp thư điện tử-hộp thư điện tử của chúng tôi bị lộn xộn với rất nhiều thư rác và không liên quan. Thật khó để hiểu các thông điệp cơ bản. Do đó, việc sắp xếp hộp email cũng hữu ích hơn.

Hình ảnh: Dọn dẹp hộp thư trên máy tính của bạn cũng rất cần thiết

Việc làm sạch hộp thư trên máy tính của bạn cũng tạo thói quen tốt, hình thành nên việc dọn dẹp rác khi không sử dụng đến; điều này cũng có thể ứng dụng trong cuộc sống va làm việc hằng ngày tại văn phòng. 

7. Thùng rác

Xử lý với hộp đựng rác là cơ bản. Nếu bạn không đề phòng, nó có thể lây lan vi trùng trong tự nhiên, từ đó dẫn đến điều kiện làm việc không hợp vệ sinh. Tương tự như vậy, hãy đảm bảo rằng bạn có hộp  riêng đựng giấy và bã thức ăn của nhân viên.

Các cá nhân, sẽ có một số thói quen hay ăn uống tại bàn làm việc của họ và đặt các giấy gói trên khắp bàn hoặc khu vực làm việc của họ. Hãy nhớ đặt thùng rác gần khu vực bàn làm việc để có thể sử dụng bất cứ lúc nào khi cần bạn nhé!

8. Lên lịch cho nhân viên thực hiện

Phân chia công việc cho nhân viên. Bạn có thể hoàn thành một văn phòng hoàn hảo chỉ cần mỗi nhân viên làm theo hướng của nó. Thực hiện một thói quen hàng ngày cho cả nhóm và thực hiện nó mọi lúc sẽ giúp làm cho văn phòng của bạn luôn sạch sẽ. Phân bổ nhiệm vụ cho mọi công nhân theo tiền đề từng tuần. Giao cho họ các nhiệm vụ để xem công việc đã hoàn thành có hoàn thành đúng thời hạn hay không. Nó sẽ tạo cơ hội tốt để người lao động quan tâm đến lịch trình làm sạch.

Giữ văn phòng của bạn sạch sẽ là rất quan trọng. Nó không chỉ nâng cao tâm trạng của nhân viên mà còn có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Bằng cách làm theo một số gợi ý cơ bản, bạn có thể hoàn thành một văn phòng sạch sẽ như mới một lần nữa. 

Hình ảnh: Phân công và chia lich để nhân viên bạn có thể thực hiện

Trong trường hợp bạn cảm thấy rằng bạn sẽ không có đủ khả năng để theo đuổi thói quen dọn dẹp tại môi trường làm việc của mình và các chuyên gia của bạn không có nhiều thời gian thì bạn nên tìm kiếm một sự trợ giúp chuyên nghiệp là tốt hơn. Lúc này hãy liên hệ ngay với TKT Maids để được hỗ trợ dịch vụ tối đa nhé!

Tham khảo dịch vụ:

9. Xem thêm video vệ sinh văn phòng 

🎬 Video 1


🎬 Video 2

Nhận xét

Bài đăng phổ biến