Làm thế nào để thuê tạp vụ cho công việc vệ sinh của bạn

 Bạn đã thực hiện tất cả các bước để bắt đầu và hoạt động công việc kinh doanh dọn dẹp của mình. Bạn đang thực hiện công việc và xây dựng danh sách khách hàng của mình. Doanh nghiệp của bạn đã phát triển đến mức bạn không thể tự mình làm tất cả công việc trong khi vẫn quản lý công ty của mình.

Bạn muốn xem việc thuê nhân viên dọn dẹp, nhưng bạn không biết phải làm như thế nào hoặc phải làm gì. Toàn bộ quá trình chắc chắn có thể có vẻ khó khăn. Làm thế nào để bạn biết những gì để tìm kiếm? Làm thế nào bạn có thể tin tưởng người khác đáp ứng kỳ vọng của bạn? Làm thế nào để bạn quảng cáo cho một tuyển dụng việc làm?

Bài viết này sẽ giúp loại bỏ phần nào căng thẳng đó. Bạn sẽ tìm thấy các mẹo về cách thuê nhân viên cho hoạt động kinh doanh vệ sinh, bao gồm các phẩm chất hàng đầu cần tìm và các bước cần tuân theo cho quy trình tuyển dụng của bạn.

1. Làm thế nào để viết một quảng cáo việc làm dọn dẹp

Khi bạn đang viết một quảng cáo tuyển dụng, bạn cần đảm bảo rằng bài đăng của bạn sẽ được chú ý. Một quảng cáo tuyển dụng thường là liên hệ đầu tiên mà ai đó sẽ có với công ty của bạn. Người tìm việc sẽ muốn xem một số thông tin về công ty của bạn và lý do tại sao họ nên nộp đơn cho công việc này nói riêng.

Điều đầu tiên ai đó sẽ quét là chức danh công việc, tiếp theo là mô tả công việc. Sau đó, ứng viên tiềm năng sẽ xem quảng cáo nói gì về công ty, mức lương dự kiến ​​và các lợi ích có thể có.

Hình ảnh: Làm như thế nào để thuê tạp vụ cho công việc vệ sinh của bạn


Vì bạn rất có thể bắt đầu với tư cách là một công ty nhỏ, nên rất có thể bạn sẽ không được cung cấp các phúc lợi y tế. 
Thay thế điều này bằng các đặc quyền khác, chẳng hạn như thời gian nghỉ ốm và nghỉ phép có lương.

Đóng quảng cáo tuyển dụng của bạn bằng lời kêu gọi hành động. Sử dụng các cách diễn đạt như 'bấm vào đây,' 'gọi số này,' hoặc 'gửi hồ sơ đến email này.' Lời kêu gọi hành động thúc đẩy các ứng viên tiềm năng liên hệ sau khi họ đọc xong quảng cáo của bạn.

2. Cách Quảng cáo Công việc Vệ sinh

Trong thế giới công nghệ thúc đẩy ngày nay, mạng xã hội và các bảng việc làm trên mạng thường là nơi đầu tiên mọi người tìm đến để tìm việc làm. Nếu bạn muốn thuê nhân viên dọn dẹp, có lẽ những trang web đăng bài phổ biến này có thể giúp bạn hướng dẫn bạn đến nơi để đăng quảng cáo của mình:

  • Trang web của bạn: Trang web của bạn là một công cụ tuyệt vời để nhân viên tiềm năng biết bạn là ai.
  • Linkedin: Trang web mạng chuyên nghiệp này là một nơi tuyệt vời không chỉ để gặp gỡ khách hàng tiềm năng mà bạn có thể xem lại hồ sơ của những người gửi đến tin tuyển dụng của bạn. Tuy nhiên, có một khoản phí để đăng một quảng cáo việc làm trên trang web này.
  • Facebook: Bạn có thể đăng thông báo tuyển dụng miễn phí qua Trang Doanh nghiệp Facebook của mình trong 30 ngày. Bạn luôn có thể trả tiền để tăng bài đăng nếu bạn muốn.
  • Indeed: Quả thực là một bảng đăng tuyển dụng phổ biến. Bạn có thể đăng công việc của mình miễn phí và việc đăng tuyển thường khá dễ dàng.

Hình ảnh: Tìm kiếm nhân viên tạp vụ qua các công cụ tìm kiếm trên mạng xã hội


Nếu bạn đang hoạt động tích cực trên các nền tảng truyền thông xã hội khác, bạn cũng có thể xem xét đăng thông báo tuyển dụng ở đó. 
Dưới đây là một số nền tảng mạng xã hội tốt nhất để chia sẻ các tin tuyển dụng:

  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn
  • Instagram
  • YouTube
  • Pinterest

3. Quy trình tuyển dụng

Các quá trình tuyển dụng là một bước rất quan trọng trong việc tìm kiếm đúng người cho doanh nghiệp làm sạch của bạn. Quá trình này có thể mất một lúc để hoàn thành vì có một số bước: xem xét đơn đăng ký, gọi điện cho mọi người, bản thân cuộc phỏng vấn, kiểm tra lý lịch, kiểm tra tài liệu tham khảo, có thể là một cuộc phỏng vấn thứ hai và sau đó thương lượng mức lương. Trước khi bắt đầu quá trình này, hãy đảm bảo rằng bạn đã tính toán ngân sách trả lương của mình để bạn biết mình có thể chi trả được những gì.

Hình ảnh: Tuyển dụng nhân viên qua một quy trình nhất định

Bước 1 - Xem xét đơn đăng ký

Có thể nhận được rất nhiều ứng dụng mà bạn không thể đọc hết chúng. Bạn nên đặt một khoảng thời gian cụ thể để gửi đơn đăng ký (như 30 ngày). Nhưng khung thời gian quá ngắn có thể không giúp bạn nhận được nhiều đơn xin việc, trong khi khung thời gian quá dài có thể buộc mọi người chuyển sang các công việc tiềm năng khác.

Khi bạn bắt đầu nhận được chúng, hãy sắp xếp tất cả các ứng dụng và sắp xếp chúng theo thứ tự. Từ đó, bạn có thể chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 2 - Thiết lập Phỏng vấn ban đầu hoặc Sàng lọc

Bạn có thể thực hiện một cuộc phỏng vấn nhanh qua điện thoại như một cuộc sàng lọc ban đầu. Hỏi người đó xem bây giờ có phải là thời điểm thích hợp để phỏng vấn qua điện thoại ban đầu hay họ có ngày và giờ ưu tiên hay không. Một cuộc thảo luận nhanh có thể cho bạn biết họ sẽ là nhân viên như thế nào.

Bước 3 - Phỏng vấn

Cuộc phỏng vấn trực tiếp có thể cho bạn biết nhiều điều về tính cách của ứng viên. Nó cũng cho người đó cơ hội để thảo luận về điểm mạnh và nền tảng của họ. Xác định những câu hỏi bạn muốn hỏi trước cuộc phỏng vấn đầu tiên.

Các câu hỏi có thể là về bất cứ điều gì từ những công việc trước đây mà họ đã đảm nhiệm, tại sao họ quan tâm đến việc làm việc này. Đông thời tra đổi một số thông tin cá nhân mà bạn có thể hiểu hơn hoặc có thể trao đổi tiếp tục với họ sau cuộc phỏng vấn này

Bước 4 - Kiểm tra lý lịch

Khi bạn đã chọn ra một vài ứng cử viên, bạn có thể tiến hành một số cuộc kiểm tra lý lịch để tìm hiểu về bất kỳ tội hình sự nào. Các ứng cử viên phải đồng ý thực hiện điều này, nhưng đó là một hình thức dễ dàng tìm thấy trên mạng. Hầu hết các trang web kiểm tra lý lịch sẽ tính phí cho dịch vụ này.

Bước 6 - Mời tuyển dụng

Đến thời điểm này, bạn đã biết bạn sẵn sàng trả cho nhân viên của mình những gì và liệu bạn có định cung cấp các lợi ích hay không. Trong khi một số người sẽ chấp nhận lời đề nghị như đã cho, một số người sẽ muốn thương lượng. Đừng vượt quá ngân sách của bạn cho những gì bạn có thể chi trả. Bạn cũng có thể thiết lập thời gian thử việc và tăng lương cho nhân viên mới nếu họ đáp ứng được kỳ vọng của bạn.

4. Có thực sự thuê được tạp vụ từ những thông tin trên

Rất khó chắc chắn về bất cứ công việc nào. Bạn có thể thử, tuy nhiên xác suất để bạn tuyển được nhân viên đáp ứng được các tiêu chuẩn cũng như phù hợp với mong muốn của bạn sẽ không cao.

Việc lựa chọn các nhân viên tạp vụ cho các công việc vệ sinh của văn phòng bạn tốt nhất nên cân nhắc kĩ lưỡng để có thể giúp bạn chăm sóc và làm sạch không gian làm việc của mình một cách triệt để nhất.

Từ những thông tin ở trên, bạn có nhận ra rằng việc tự tìm kiếm và tuyển dụng các nhân viên tạp vụ sẽ rất tốn kém nhiều chi phí, thời gian và công sức bạn bỏ ra. Tuy nhiên, điều đó lại không chắc chắn.

Gợi ý cho bạn một phương hướng giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng, không tốn thời gian, tiền bạc; đồng thời có được nhân viên phù hợp. Đó chính là tìm kiếm các dịch vụ cung cấp tạp vụ, với những dịch vụ như thế này; bạn chỉ việc liên hệ, sẽ có nhân viên tư vấn và hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho bạn về các nhu cầu cũng như các dịch vụ phù hợp. 

TKT Maids là một trong những Công ty Dịch vụ Tạp vụ được yêu thích hàng đầu tại TP.HCM; với kinh nghiệm 10 năm hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tạp vụ, vệ sinh. Chúng tôi tự hào là một trong những giải pháp hàng đầu cho sự lựa chọn về vấn đề vệ sinh, tạp vụ. 

5. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ của TKT Maids

Bạn chẳng phải tìm kiếm đâu xa nhân viên tạp vụ cho các công việc vệ sinh văn phòng của mình, chỉ cần một cuộc gọi, tất cả đã được giải quết mà không phải tốn kém quá nhiều chi phí cho việc tuyển dụng và quảng cáo việc làm.
Hình ảnh: Đội ngũ nhân viên tạp vụ của TKT Maids

Đến với TKT Maids, bạn sẽ nhận được những lợi ích như sau:
  • Tiết kiệm tiền bạc, thời gian, công sức khi tìm kiếm nhân viên
  • Nhận được gói dịch vụ toàn diện, bao gồm: nhân viên tạp vụ, hóa chất, thiết bị, dụng cụ vệ sinh chuyên dụng (nếu yêu cầu)
  • Có được đội ngũ chuyên sâu, giám sát quản lí nhân viên tạp vụ và giải quyết các sự cố xảy ra trong quá trình làm việc
  • Hỗ trợ các dịch vụ vệ sinh công nghiệp chuyên sâu với mức chi phí rẻ nhất
  • Sẽ có nhân viên thay thế bổ sung khi nhân viên làm việc nghỉ ốm hoặc có việc đột xuất (điều này sẽ không có nếu bạn tự tuyển dụng nhân viên bên ngoài
  • Chi phí phù hợp với chất lượng dịch vụ mà bạn nhận được
Còn chần chờ gì nữa giữa vấn đề tuyển dụng nhân viên bên ngoài và việc sử dụng các dịch vụ do các công ty cung cấp thì đâu sẽ là vấn đề đem lại lợi ích cho bạn. Tham khảo ngay để đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất. 

✨ Có thể bạn quan tâm các dịch vụ:

6. Xem thêm video về dịch vụ tạp vụ của TKT Maids 

🎬 Video 1: Dịch vụ cung cấp nhân viên vệ sinh theo giờ cho văn phòng


🎬 Video 2: Cung cấp tạp vụ cho phòng gym, yoga


Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Nhận xét

Bài đăng phổ biến