Tại sao bạn nên dọn dẹp văn phòng thường xuyên

 1. Tầm quan trọng của vệ sinh văn phòng

Dựa trên kinh nghiệm cá nhân, bất kể bạn đang ở trong tâm trạng nào, điều kiện của không gian bạn bước vào có thể cải thiện hoặc xấu đi tâm trạng của bạn. Sau đó, điều này ảnh hưởng đến thời gian còn lại trong ngày của bạn và cách bạn thực hiện các công việc mà bạn dự định làm trong không gian đó.

Tại nơi làm việc, không gian làm việc trong lành giúp bạn bớt căng thẳng và choáng ngợp dù biết rằng mình có rất nhiều thứ cần phải thực hiện cho ngày hôm đó. Ngoài ra, khi bạn đến căn phòng đựng thức ăn ở văn phòng trông rất sạch sẽ và không bừa bộn sẽ có thể làm bạn cảm thấy ngon miêng và thú vị hơn mỗi khi ăn. 

Hình ảnh: Tầm quan trọng của việc vệ sinh văn phòng

2. Những lý do khác khiến văn phòng sạch sẽ rất quan trọng

Sau khi nói ở trên, chúng ta hãy phân tích tất cả các lý do và giải thích rõ hơn về tầm quan trọng của chúng đối với công ty, doanh nghiệp và tất cả các thành viên bên trong đó.

2.1. Trải nghiệm và ấn tượng của khách hàng

Hãy tưởng tượng khi bước vào phòng hoặc nhà của một ai đó, nơi đó quá lộn xộn, không gọn gàng và tiếp xúc bất kì khu vực nào đều xuất hiện bụi bẩn. Điều gì sẽ lướt qua tâm trí bạn khi cố gắng "phớt lờ" môi trường và tập trung vào mục đích chính của mình khi đi vào phòng của bạn?

Bây giờ, hãy nghĩ bạn là khách hàng đến thăm nhà cung cấp tiềm năng của bạn. Giả sử rằng đây là lần tương tác đầu tiên của bạn có với nhà cung cấp này. Bạn sẽ nghĩ gì nếu bước vào văn phòng của nhà cung cấp đó với khu vực lễ tân chất đống giấy tờ, hồ sơ và bạn khó có thể nhìn thấy bàn lễ tân? Tiếp theo, bạn sẽ nghĩ gì khi nhân viên lễ tân đưa bạn vào phòng họp, sau đó ngồi lên ghế và đột nhiên một đám bụi nổi xung quanh khu vực đó?

Bạn có thể mong đợi nhà cung cấp sẽ thực sự chăm sóc các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ mà họ đang cung cấp cho bạn, chứ đừng nói đến việc chăm sóc bạn với tư cách là khách hàng của họ? Tôi đoán là không. Do đó, ngoài các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp với tư cách là một doanh nghiệp, một không gian văn phòng sạch sẽ và hấp dẫn cũng nên nằm trong danh sách của bạn như một phần trong hoạt động kinh doanh của bạn.

2.2. Sức khỏe, an toàn, năng suất và hiệu quả

Theo một công ty tư vấn của Anh, tính đến đầu năm 2018, nhân viên khiến các công ty thiệt hại hàng nghìn bảng Anh với mức lỗ cao ở mức hai con số do năng suất bị giảm khi nhân viên bị ốm hoặc khi họ vẫn đến làm việc dù bị ốm.

Hình ảnh: Tình hình vệ sinh văn phòng ảnh hưởng đến sức khỏe nhân viên

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì khi ốm đi làm sẽ không thực sự khiến bạn làm việc có hiệu quả hoặc tốt như khi bạn không ốm. Ngoài ra, do gần như tất cả các văn phòng đều bị khép kín, việc đi vào làm việc bị ốm khiến bạn không quan tâm đến đồng nghiệp vì bạn chỉ làm tăng nguy cơ lây lan và nhiễm vi rút.

Ngược lại, khi bạn bị ốm, bạn không thể mong đợi đồng nghiệp luôn hỗ trợ bạn và hoàn thành công việc cho bạn trong khi bạn đang hồi phục sức khỏe. Chưa kể rằng làm như vậy, họ đang bị ảnh hưởng và làm chậm trễ các công việc của chính họ

2.3. Không khí tổng thể văn phòng

Ngoài tác động của văn phòng sạch đến sức khỏe, sự an toàn và năng suất của nhân viên, một văn phòng sạch sẽ toát lên một bầu không khí tích cực. Qua đó, tạo ra một nơi hạnh phúc để làm việc. Đây là một yếu tố góp phần tạo nên sự hài lòng trong công việc và tinh thần tổng thể của nhân viên. Như chúng ta đã biết, nhân viên khỏe mạnh và hạnh phúc đồng nghĩa với năng suất cao hơn, điều này tốt cho doanh nghiệp nói chung.

Hình ảnh: Tình hình vệ sinh văn phòng ảnh hưởng đến không khí làm việc của nhân viên

3. Đừng tự làm điều đó, hãy thuê một người chuyên nghiệp!

Chắc chắn, việc yêu cầu nhân viên của bạn chịu trách nhiệm về sự sạch sẽ của không gian làm việc là điều hoàn toàn không đúng đắn. Điều này gây ảnh hưởng đến công việc chung của nhân viên bạn và tốn khá nhiều chi phí cho các công việc nàyĐồng thời, bạn đang mạo hiểm với tinh thần của những nhân viên có thể không quen với việc dọn dẹp không gian riêng của họ.

Hình ảnh: Nên sử dụng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp để thực hiện các công việc

Bên cạnh đó, có một số công việc nhất định mà bạn không bao giờ nên mong đợi nhân viên của mình làm - chẳng hạn như giặt thảm, bảo trì HVAC (Hệ thống sưởi, thông gió & làm mát không khí) và bảo trì khu vực chung (phòng đựng thức ăn và nhà vệ sinh). Đây là những nhiệm vụ khi không được thực hiện đúng cách và hoàn toàn, sẽ dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe chung của toàn thể nhân viên trong công ty, văn phòng.  

Vì những lý do này, bạn nên thuê nhóm dịch vụ văn phòng chuyên nghiệp để làm vệ sinh và bảo trì văn phòng cho bạn. Là những người chuyên nghiệp, họ hiểu rõ hơn và quen thuộc hơn với cách thực hiện những công việc phức tạp này. Một phần thưởng cho việc nhờ các chuyên gia làm việc đó cho bạn, nhiều người khá linh hoạt khi làm việc ngoài giờ hành chính hoặc thậm chí vào cuối tuần. Có thể đáp ứng nhu cầu của bạn bất cứ lúc nào bạn cần. 

Có thể bạn quan tâm:

4. Một số video về dịch vụ vệ sinh văn phòng

🎬 Video 1: Dịch vụ vệ sinh văn phòng chuyên nghiệp


🎬 Video 2: Tổng vệ sinh văn phòng chuyên nghiệp tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương



Nhận xét

Bài đăng phổ biến