6 sai lầm khi vệ sinh nhà bếp cần tránh

 Dọn dẹp nhà bếp là một công việc tẻ nhạt, tốn thời gian và công sức đối với một số người và vì lý do đó mà họ thường mắc một số sai lầm nhất định khi làm sạch nó. Nhưng không thể bỏ qua việc dọn dẹp nhà bếp của mình thường xuyên vì bếp không hợp vệ sinh có thể gây hại cho sức khỏe của họ và các thành viên trong gia đình. Một số người không thực hiện các công việc dọn dẹp nhà bếp vì nhiều lý do khác nhau, bao gồm cả thiếu thời gian hoặc bận rộn với các công việc của họ. Một số sai lầm thường mắc phải khi dọn dẹp nhà bếp tại các gia đình, hãy nhớ tham khảo để có thể khắc phục các tình trạng này nhé!


Hình ảnh: Tổng hợp những sai lầm khi vệ sinh bếp mà bạn có thể mắc phải
Có thể bạn quan tâm:

Những sai lầm khi vệ sinh nhà bếp

1. Sai lầm khi vệ sinh lò nướng

Lò nướng là một trong những thiết bị tiện dụng nhất trong nhà bếp của bạn, cần được vệ sinh thường xuyên sau mỗi lần sử dụng. Nhưng hầu hết mọi người tránh làm sạch chúng thậm chí thường xuyên vì nhiều lý do như thiếu thời gian hoặc vội vàng đi làm. Nó có thể làm cho lò nướng có hại cho sức khỏe của bạn vì tàn dư và chất nhờn trong lò có thể bị phân hủy theo thời gian và làm cho nó mất vệ sinh. 
Để tránh sai lầm này, bạn nên vệ sinh lò ít nhất mỗi ngày thứ hai với sự hỗ trợ của chất tẩy rửa chuyên dụng. Bạn có thể xịt sản phẩm làm sạch dầu mỡ lên tất cả các bề mặt bên trong và bên ngoài lò và để yên ở đó trong vài phút. Sau đó, bạn nên làm sạch nó đúng cách khi dầu mỡ trên chúng được hòa tan vào chất tẩy rửa. 

Hình ảnh: Nên vệ sinh lò nướng sau khi sử dụng 

2. Sai lầm khi làm sạch lò vi sóng

Vệ sinh lò vi sóng giống như lò nướng không thường xuyên là một trong những sai lầm vệ sinh nhà bếp khác mà nhiều người nên tránh. Việc tích tụ do dầu mỡ và cặn bẩn còn sót lại trong quá trình sử dụng có thể làm mất vệ sinh. 
Dầu mỡ và cặn bẩn trong đó có thể được làm sạch chỉ bằng cách đun sôi vài lát chanh trong một cốc nước trong lò vi sóng. Bạn có thể dễ dàng làm sạch lò vi sóng của mình bằng cách dành vài phút cho vấn đề này để tránh gây hại cho sức khỏe gia đình bạn và tăng thêm vẻ thẩm mỹ cho căn bếp của bạn.

Hình ảnh: Đun nóng một vài lát chanh để vệ sinh lò vi sóng sạch hơn

3. Những sai lầm khi vệ sinh tủ lạnh

Tủ lạnh là một thiết bị điện quan trọng khác trong nhà bếp của bạn cần được vệ sinh thường xuyên để tủ hoạt động tốt. Thông thường trong tủ lạnh rất dễ gặp phải tình trạng các thực phẩm hư hỏng, vì vậy nó nên được làm sạch thường xuyên sau một số ngày để giữ vệ sinh và đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn. 
Cùng với việc lựa chọn và loại bỏ thực phẩm cũ bên trong tủ, ngăn kéo bạn nên làm sạch chúng thường xuyên. Nên sử dụng sản phẩm tẩy rửa chất lượng để làm sạch nó từ mọi ngóc ngách, kể cả dưới miếng đệm cao su và bản lề bằng cách sử dụng bàn chải nhỏ và tăm. Kệ và ngăn kéo của tủ lạnh cũng nên được làm sạch đúng cách bằng cách sử dụng chất tẩy rửa chất lượng tốt.

Hình ảnh: Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên để đảm bảo an toàn

4. Những sai lầm khi vệ sinh máy rửa bát

Giống như các thiết bị khác trong nhà bếp của bạn Máy rửa bát là một thiết bị quan trọng khác trong nhà bếp của bạn cần được lưu ý để làm sạch trong nhà bếp của bạn. Máy rửa bát nên được làm sạch thường xuyên vì bát đĩa và các đồ dùng khác được rửa trong đó có tất cả các loại cặn bẩn và dầu mỡ bám vào máy rửa bát của bạn sau khi rửa bát đĩa và các đồ dùng khác trong đó. 
Bụi bẩn và dầu mỡ còn sót lại có thể phân hủy trong máy rửa bát của bạn nếu máy không được làm sạch kỹ lưỡng và thường xuyên bằng chất tẩy rửa chất lượng cao. Nó nên được làm sạch bên trong và bên ngoài từ tất cả các bên với sự hỗ trợ của bàn chải đánh răng để loại bỏ hoàn toàn những tàn tích còn sót lại. 

Hình ảnh: Làm sạch máy rửa bát sau khi sử dụng

5. Sử dụng thiết bị và chất tẩy rửa thích hợp

Nhiều người dọn bếp thường xuyên vẫn mắc phải một số sai lầm khi vệ sinh nhà bếp. Những sai lầm của họ bao gồm việc sử dụng thiết bị và chất tẩy rửa không phù hợp có thể không chỉ gây hại cho thiết bị của họ mà còn cho chính bàn tay của họ. Sử dụng chất tẩy rửa mạnh có thể gây hại cho bề mặt của thiết bị cũng như bàn tay của bạn.

6. Sai lầm khi lau chùi tủ bếp 

Một số người mắc phải sai lầm khi lau chùi tủ bếp. Họ thường làm sạch tủ của họ mà mà quên rằng có một số thứ lưu trữ trong đó cần được loại bỏ. Chẳng hạn như, các loài gây hại và côn trùng bên trong tủ của họ, điều này có thể làm hỏng thực phẩm khô khi lưu trữ trong đó. Họ nên lấy từng món đồ ra khỏi tủ để lau chùi kỹ lưỡng và sắp xếp lại hợp lý để sử dụng cho những lần sau. 

Hình ảnh: Lau chùi tủ bếp cần để ý các vấn đề 

Để có được một căn bếp sạch sẽ, không tồn đọng các vết bẩn làm ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình của bạn thì đừng bỏ lỡ các công việc dọn dẹp, vệ sinh thường xuyên nhé! 

Xem thêm một số video mẹo vặt trong bếp

🎬 Video 1: Mẹo hay mỗi ngày dành cho các công việc bếp núc thêm dễ dàng


🎬 Video 2: Tổng hợp những mẹo vặt trong bếp



Nhận xét

Bài đăng phổ biến