8 Vị trí bạn có thể bỏ quên khi vệ sinh nhà ở

Để tạo ra một môi trường sạch và đẹp thì bạn phải biết cần dọn dẹp những gì và khi nào nên tiến hành vệ sinh, lam sạch mọi thứ. Từ việc quét bụi thảm chùi chân, lau sàn nhà và lau ô cửa sổ, tất cả những việc này sẽ góp phần giúp bạn sống lành mạnh hơn. Các môi trường sống và làm việc sạch sẽ ngăn chặn sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm. Đối các công việc dọn dẹp, thường sẽ có các khu vực đều có xu hướng bị bỏ đi cả cố ý và vô ý. Những điểm và những nơi như vậy tích tụ bụi bẩn theo thời gian và trở nên rất khó làm sạch sau đó. Dưới đây là một số trong 8 nơi bạn có thể đã bỏ qua khi dọn dẹp.

Máy giặt

Máy giặt nhanh chóng tích tụ nhiều nấm mốc, và bụi bẩn, dẫn đến việc giặt đồ của bạn kém hiệu quả. Các chất bẩn, cặn bột giặt lâu ngày bám trong máy giặt sẽ tạo ra các vết rỉ sét, lâu ngày sẽ rất khó xử lý sạch sẽ

Giấm trắng giúp phá vỡ cặn khoáng khi chạy qua chu trình ấm của máy giặt. Đối với bụi, dung dịch giấm và một mảnh vải sạch sẽ làm sạch mọi ngóc ngách một cách hiệu quả. 

                                                                          Hình ảnh: Máy giặt gia đình

Hệ thống thoát nước bồn rửa và bồn tắm

Ngoài việc thông tắc cống thoát nước bồn rửa và bồn tắm, điều quan trọng là phải làm sạch các ống dẫn của chúng. Thông tắc bồn rửa mặt và cống thoát nước trong bồn tắm của bạn thường đòi hỏi phải loại bỏ thức ăn thừa trong bồn rửa và xà phòng còn sót lại trong bồn tắm. Sự kết hợp của muối ăn, muối nở và nước đun sôi, khi đổ xuống bồn rửa và ống thoát nước trong bồn tắm sẽ giúp làm sạch đường dẫn ống. Chúng giữ cho đường ống của bạn sạch sẽ và mới mẻ.

Hình ảnh: Cần vệ sinh hệ thống thoát nước bồn rửa

Thùng rác

Thùng rác đóng một vai trò quan trọng trong việc thu gom tất cả rác và chất bẩn trong nhà của bạn. Bạn nên thường xuyên thu gom bụi bẩn, thức ăn và bụi bám trên nắp và xung quanh vành của thùng rác. 

Làm sạch thùng rác đòi hỏi phải sử dụng bàn chải vệ sinh và chất khử trùng để cọ chúng sạch sẽ. Phun nước rửa sạch thùng rác, sau đó làm khô thùng rác trong không khí. Làm sạch đóng một vai trò quan trọng trong việc loại bỏ mùi hôi và đảm bảo các thùng rác sạch và mới.

Hình ảnh: Thùng rác thưởng bỏ quên khi làm sạch

Máy hút bụi

Sau khi hút bụi đi văng, thảm và ghế sofa, bụi bẩn sẽ tích tụ bên trong máy hút bụi. Cách tốt nhất để làm sạch máy hút bụi của bạn là lau và loại bỏ bụi bẩn còn sót lại trên thanh đập và hộp đựng. Làm sạch chân không tự nhiên hơn bao gồm việc loại bỏ cẩn thận từng bộ phận của máy hút. Mặc dù đây không phải là một nhiệm vụ làm sạch dễ dàng, nhưng nó sẽ đảm bảo máy hút bụi của bạn hoạt động hiệu quả.

Hình ảnh: Cần dọn dẹp máy hút bụi sau khi hút bụi các khu vực trong nhà

Tay nắm cửa và công tắc đèn

Tay nắm cửa và công tắc là những bề mặt thường được chạm vào trong ngôi nhà của bạn. Do đó, chúng thường bị bám bụi bẩn từ tay chúng ta tích tụ trên những khu vực này, do đó yêu cầu làm sạch giống như các bề mặt khác trong nhà. Vải sợi nhỏ và khăn giấy lau sạch tay nắm cửa, tay cầm và công tắc đèn của bạn bằng cách xịt chất khử trùng lên chúng.

Hình ảnh: Tay nắm cửa và công tắc đèn cũng cần được làm sạch

Tủ lạnh

Tủ lạnh là một thiết bị nhà bếp quan trọng, không chỉ tốn diện tích mà còn cần vệ sinh rất quan trọng. Việc vệ sinh bao gồm từ bên dưới, bên trên, bên trong và bên trên tủ lạnh. Các cuộn dây của tủ lạnh thường nằm ở mặt sau của tủ lạnh bị bám bụi bẩn. 

Sử dụng chổi làm sạch cuộn dây phù hợp với các khu vực chật hẹp là rất quan trọng. Dùng vải sợi nhỏ và chất khử trùng lau sạch bên trong và bên trên tủ lạnh. Việc vệ sinh tủ lạnh của bạn sẽ giúp bạn tránh được các tình trạng tắc nghẽn hoạt động của tủ khi hoạt động lâu ngày. 

Hình ảnh: Cần vệ sinh, dọn dẹp tủ lạnh thường xuyên

Vật dụng, thiết bị làm sạch

Các vật dụng làm sạch đòi hỏi phải thường xuyên lau chùi giống như chúng ta sử dụng chúng để lau nhà. Những vật dụng làm sạch như vậy bao gồm chậu giặt quần áo, bọt biển, bàn chải vệ sinh, v.v. Cũng giống như nhà của chúng ta, chúng tích tụ bụi bẩn và do đó, đòi hỏi phải làm sạch thường xuyên. 

Hình ảnh: Các dụng cụ vệ sinh phải được vệ sạch sẽ sau khi dọn dẹp xong

Chăn ga gối đệm, ghế sofa

Giặt và làm sạch ga trải giường, gối và nệm của chúng ta thường bị bỏ quên, và giống như hầu hết các nơi, chúng tích tụ bụi bẩn. Làm sạch nệm của bạn không phải là một công việc dễ dàng nhưng rất cần thiết trong việc giữ gìn vệ sinh của bạn. Baking soda rắc trên bộ đồ giường trong ba mươi phút sẽ giúp hút mùi hôi và hút bụi giúp hút sạch bụi bẩn trên đệm. Máy giặt giặt vỏ gối sạch sẽ và khô ráo do đó loại bỏ vi khuẩn và mùi hôi. Vệ sinh bộ đồ giường giúp đảm bảo một môi trường ngủ sạch sẽ và trong lành.

Đối với ghế sofa, bạn cần tiến hành hút bụi sạch sẽ, nếu quá bẩn bạn cần tìm ngay cho mình một dịch vụ vệ sinh, giặt ghế sofa để làm sạch hiệu quả nhất. 

Có thể bạn quan tâm: https://giupviectheogio.vn/dich-vu/dich-vu-ve-sinh/ve-sinh-cong-nghiep/dich-vu-giat-ghe-sofa

Hình ảnh: Chăn, ga, gối đệm và sofa cũng cần được làm sạch thường xuyên

Theo quan sát, việc dọn dẹp mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đảm bảo gia đình bạn sống trong một môi trường làm sạch lành mạnh. Đôi khi mọi người quên làm sạch những nơi ẩn náu, nơi mầm bệnh, vi khuẩn và vi trùng có thể phát triển. Do đó, cần phải kiểm tra và làm sạch tất cả các khu vực được đề cập ở trên và cũng để đảm bảo không còn chỗ nào chưa được dọn dẹp. Đôi khi bạn thậm chí có thể bận rộn với công việc của mình và không có thời gian để tham gia công việc dọn dẹp của mình. Trong trường hợp như vậy, bạn luôn có thể tìm kiếm sự hỗ trợ làm sạch từ những người dọn dẹp chuyên nghiệp gần bạn.

Có thể bạn quan tâm:

- Dịch vụ vệ sinh nhà ở: https://giupviectheogio.vn/dich-vu/dich-vu-ve-sinh/dich-vu-ve-sinh-nha-o

- Dịch vụ giặt rèm: https://giupviectheogio.vn/dich-vu/dich-vu-ve-sinh/ve-sinh-cong-nghiep/dich-vu-giat-rem

- Dịch vụ giặt thảm: https://giupviectheogio.vn/dich-vu/dich-vu-ve-sinh/ve-sinh-cong-nghiep/dich-vu-giat-tham-van-phong

Nhận xét

Bài đăng phổ biến