Mẹo vệ sinh nhà cửa đơn giản, nhanh chóng, đem lại hiệu quả cao

 Vấn đề vệ sinh nhà cửa, dọn dẹp mọi ngóc ngách trong nhà luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều gia đình, điển hình là những người phụ nữ nội trợ, họ luôn tất bật với công việc xã hội nên hầu hết thời gian dành để chăm chút vệ sinh ngôi nhà sẽ rất ít. Vấn đề được đặt ra là có biện pháp nào nhanh chóng, dễ thực hiện và đem lại hiệu quả cao nhất cho bạn và gia đình. Thử tìm hiểu những mẹo vặt dưới đây mà TKT Maids cung cấp cho bạn nhé!

Nếu có quá nhiều vết bẩn cứng đầu, bạn không thể thực hiện hãy liên hệ ngay cho chúng tôi. Đội ngũ nhân viên của TKT Maids sẽ giúp bạn vệ sinh sạch sẽ toàn bộ ngôi nhà của mình! Bao gồm các phòng, sân vườn, sàn nhà,... nếu bạn có nhu cầu chúng tôi sẵn sàng đáp ứng! Hi vọng sẽ được đồng hành cùng bạn trong thời gian sau này!

1. Sàn gỗ

Đối với sàn gỗ trong gia đình bạn, để làm sạch, sáng bóng như ban đầu, bận chỉ cần một lượng giấm trắng pha với nước ấm theo tỉ lệ 1:9 rồi tiến hành lau nhà như bình thường thì sàn gỗ của bạn sẽ trở nên sáng bóng như mới. 


Hình ảnh: Vệ sinh sạch sàn gỗ trong gia đình

2. Vết ố, bẩn bám trên tường

Bạn cần phân biệt các loại vết bẩn, vết ố bám trên tường thuộc loại nào để có biện pháp vệ sinh thích hợp
  • Đối với vết ố do rượu, nước ấm, mù tạt thì bạn chỉ cần lấy giẻ ướt lau qua là được
  • Đối với các vết dầu mỡ, vết bút chì bạn cần dùng dung dịch xà phòng hoặc rửa chén pha loãng để lau rửa.
Hình ảnh: Vệ sinh các vết ố, vết bẩn bám trên tường

3. Làm sạch khe sàn gạch với baking soda 

Các đường ron trên nền gạch rất dễ bám bẩn, ố vàng đặc biệt là sàn gạch trong nhà tắm, dễ bị tích tụ nước dẫn đến các vết ố trông rất khó chịu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Để vệ sinh sạch sẽ các vết ố trên khe gạch, bạn sử dụng nửa cốc baking soda pha với 8 lít nước, rồi dùng để lau sàn gạch. Bạn sẽ phải bất ngò vì những vết bẩn sẽ được đẩy lùi. Thật đơn giản phải không nào!

Hình ảnh: Làm sạch khe sàn gạch bằng baking soda

4. Loại bỏ vết ố trên bàn đá bằng oxy già

Những vết ố từ cà phê, nước chè sẽ bám đầy trên bề mặt bàn đá sau thời gian dài sử dụng, trông sẽ rất mất thẩm mỹ. Việc loại bỏ những vết bẩn này sẽ không khó, bạn chỉ cần pha oxy vào nước, sau đó sử dụng dung dịch này lau bàn thì tất cả các vết bẩn sẽ được đánh bay, trả lại bề mặt sáng bóng. 
Hình ảnh: Sử dụng oxy già để lau sạch các vết bẩn trên bàn đá

5. Vệ sinh cửa kính bằng giấy báo cũ

  • Đối với nhiều gia đình, ngôi nhà của họ thường sẽ có nhiều cửa kính thì việc vệ sinh, làm sạch bóng không hề dễ dàng. Thay vì sử dụng khăn lau, bạn nên tận dụng những tờ báo cũ để làm sạch như vậy sẽ đem lại hiệu quả cao hơn. 
  • Để tiến hành lau kính, bạn chỉ cần phun dung dịch vệ sinh kính lên báo hoặc phun trực tiếp lên bề mặt kính, tiến hành lau cho đến khi bạn thấy sạch hoàn toàn. Bạn có thể kiểm chứng hiệu quả của việc sử dụng báo và khăn lau đối với 2 bề mặt kính khác nhau. Từ đó, sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt từ những mẫu báo cũ. 
  • Ngoài ra, việc vệ sinh kính bằng giấy báo cũ sẽ giúp bạn tận dụng được những tờ báo cũ đã chất thành đống trong căn nhà mình
Hình ảnh: Vệ sinh kính bằng giấy báo 

6. Tẩy nấm mốc bằng hỗn hợp chanh, muối

Nấm mốc là mối lo ngại của rất nhiều gia đình, chúng rất dễ xuất hiện, đặc biệt là trong thời tiết với độ ẩm không khí cao. Nấm mốc không chỉ gây ảnh hưởng đến các vật dụng trong gia đình và còn ảnh hưởng tới sức khỏe con người, điển hình là trẻ nhỏ. Để loại bỏ những nấm mốc này, bạn chỉ cần sử dụng tổ hợp chanh và muối với tỉ lệ ngang nhau, sau đó chà xát lên bề mặt chỗ nấm mốc, sau đó dùng khăn sạch lau lại một lượt, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy nhé! 

Hình ảnh: Dùng muối và chanh để tẩy sạch nấm mốc

7. Giải pháp dành cho những vết bẩn cứng đầu

  • Đối với những vết bẩn cứng đầu, lâu năm khó giải quyết bằng những biện pháp thông thường, bạn cần phải tìm đến những phương pháp chuyên nghiệp để giải quyết triệt để, nhanh chóng. Một trong những phương pháp đó là tìm kiếm dịch vụ vệ sinh nhà ở chuyên nghiệp. Họ sẽ đảm nhận các công việc này, giúp bạn vệ sinh nhà cửa một cách toàn diện, tổng thể nhất. 
  • TKT Maids một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ tạp vụ, vệ sinh hàng đầu tại TP.HCM với đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, có chuyên môn, kiến thức về vệ sinh, tạp vụ, chúng tôi hoàn toàn có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 
  • Ngoài việc cũng cấp các dịch vụ vệ sinh nhà ở, TKT Maids cung cấp đa dạng các loại dịch vụ vệ sinh, tạp vụ. Bạn có thể tham khảo để biết thêm chi tiết nhé!
                                                             Hình ảnh: Nhân viên TKT Maids

Ngoài ra, chúng tôi thường xuyên cập nhật các chương trình ưu đãi, sự kiện khuyến mãi hàng tháng tại Fanpage, Gmappage của TKT Maids tại:
        1.❤️ Fanpage: https://www.facebook.com/tapvuvanphongtphcm/
        2.❤️ Gmappage:  https://g.page/giupviectheogio

☘ Có thể bạn quan tâm các dịch vụ: 

8. Xem thêm các video vệ sinh nhà ở

🎬 Video 1: 

🎬 Video 2: 

Nguồn: Công ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nhận xét

Bài đăng phổ biến