Cách giản dị nói thay lời 'con yêu mẹ'

Nấu món ăn mẹ thích, chọn tặng mẹ một món quà, dành thời gian ở bên nghe mẹ kể về "ngày xưa"... là điều đơn giản có thể khiến mẹ vui và cảm nhận được tình cảm từ con cái.




Ngày của mẹ” (Mother's Day) ra đời ở Mỹ cách đây 100 năm để tôn vinh người mẹ và cũng là dịp cho con cái thể hiện sự biết ơn người đã mang nặng đẻ đau mình. Ngày của mẹ được chọn là chủ nhật thứ hai của tháng năm, và năm nay rơi vào ngày 10/5. Ở Việt Nam, có rất nhiều ngày để tôn vinh phụ nữ như 8/3, 20/10 nhưng vẫn nên dành riêng một ngày để bày tỏ tấm lòng dành cho mẹ.



Là một người con, bạn không dễ dàng nói lên ba chữ con yêu mẹ”, nhưng có thể dùng hành động giản dị để thể hiện tình cảm với mẹ thay cho lời nói:



Thường xuyên gọi điện hỏi thăm mẹ



Nếu bạn ở xa thì việc đó là điều nên làm thường xuyên. Cha mẹ đã lớn tuổi và sức khỏe ngày một thay đổi, gọi điện thường xuyên ngoài việc hỏi thăm sức khỏe của mẹ là cách trò chuyện để đấng sinh thành cảm thấy như được ở gần con hơn và nguôi nỗi nhớ bạn. Còn nếu bạn sống cùng với gia đình thì cũng đừng ngại điều đó. Có nhiều bạn gọi điện về cho mẹ chỉ để thông báo: Tối nay con không ăn cơm ở nhà” vì nghĩ rằng ngày nào bạn chẳng gặp mẹ, cần gì gọi điện nữa. Nhưng mẹ rất cần chúng ta chăm sóc và hỏi thăm dù chỉ là một câu hỏi ngắn qua điện thoại như trưa nay mẹ ăn có ngon miệng không?”.












mother-2137-1431156209.jpg

Ảnh minh họa: Zastavki.com.




Hãy tặng mẹ một món quà



Có thể bạn đã nhiều lần hỏi rằng Mẹ ơi. mẹ thích gì?”, nhưng phần lớn câu trả lời của mẹ sẽ là mẹ có đủ rồi, mẹ không cần gì cả”. Chúng ta có bao giờ tự hỏi mình có thể nhớ rất rõ sinh nhật của người yêu/bạn thân, mình có thể mất rất nhiều thời gian tìm kiếm để tặng cho bạn bè hay người yêu một món quà ưng ý, nhưng đã mấy lần chúng ta làm điều đó với mẹ?”. Bạn hãy dành thời gian rủ mẹ đi mua sắm, hoặc chủ động tặng mẹ một món quà nào đó. Hãy nhớ rằng, cho dù món quà của bạn không phải là món quà đẹp nhất hay đắt tiền nhất nhưng chắc chắn đó sẽ là món quà mẹ bạn thích nhất vì đó tấm lòng hiếu thảo của con mình.



Đừng ngại nói câu xin lỗi



Có nhiều lúc chúng ta vô tâm và làm mẹ tổn thương và chúng ta luôn nghĩ mẹ sẽ chẳng bao giờ giận con cái vì những chuyện đó nên không cần nói xin lỗi. Hãy thử nghĩ lại, biết bao lần bạn không muốn lỡ cơ hội tụ tập với bạn bè hay người yêu mà để mẹ ăn một mình hoặc phải ngồi đợi cơm bạn? Có khi nào bạn thấy chán không muốn nói chuyện với mẹ chỉ vì mẹ nhắc nhở chúng ta đừng thức quá khuya để giữ sức khỏe hay những thứ khác? Bạn có sợ làm bạn bè tổn thương? Bạn có sợ làm người yêu hay bạn đời buồn không? Vậy tại sao chúng ta lại làm mẹ buồn mà không cảm thấy có lỗi? Đừng ngại nói câu xin lỗi và ôm mẹ thật chặt thay cho lời cảm ơn sâu sắc, vì mẹ luôn là nơi chúng ta cảm thấy bình yên nhất khi ở bên cạnh.



Nấu một bữa ăn thật ngon



Nếu bạn có tài vào bếp, hãy đi chợ và tặng mẹ một bữa ăn với nhiều món mẹ thích. Chắc chắn mẹ sẽ rất cảm động. Còn nếu bạn không biết nấu nướng, hãy rủ mẹ đi ra nhà hàng để chiêu đãi mẹ. Chắc chắn mẹ sẽ thật hạnh phúc khi con luôn biết làm cho mẹ vui. Bạn cũng đừng ngại làm việc nhà cùng mẹ, để mẹ biết rằng bạn luôn trân trọng những gì mẹ làm cho bạn. Và cũng là cách bạn có thể biết mẹ mình vất vả thế nào với hàng tá công việc xung quanh, phải không?



Dành thời gian ở bên mẹ



Mẹ sẽ rất hạnh phúc khi thấy con cái sẵn sàng ở bên để nghe mẹ kể về những câu chuyện quá khứ, đó có thể là tình yêu của mẹ, hoặc mẹ đã từng học như thế nào, tuổi thơ của mẹ vất vả ra sao… Cho dù mẹ có kể rất nhiều lần và những câu chuyện đó bạn đã thuộc lòng nhưng hãy dành thời gian kiên nhẫn để nghe mẹ nói bởi mẹ cũng từng nghe bạn hỏi một câu đến hàng trăm lần khi bạn còn nhỏ mà không bao giờ cáu đấy thôi.



Làm những điều bất ngờ



Thử trang trí lại nhà cửa khi mẹ đi vắng hoặc làm một đoạn phim ngắn tặng mẹ, thậm chí tặng mẹ một đĩa CD những bài hát mẹ yêu thích hay cùng mẹ xem một bộ phim mà mẹ đã ao ước từ lâu… đó luôn là những điều khiến mẹ bất ngờ và cảm động. Còn gì tuyệt vời hơn nữa khi nhìn thấy mẹ vui?



Nhà tâm lý Hà Linh




Nguồn: sưu tầm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến