9 xe bánh mì nổi tiếng của Sài Gòn


9 xe bánh mì trứ danh của Sài Gòn 1

Là xe bánh mì gần 80 năm tuổi trên đường Huỳnh Khương Ninh, Q.1, bánh mì Bảy Hổ hút khách với vị ngon của các thành phần đều được chế biến tại nhà và ổ bánh mì vừa đủ no. Xe bánh mì này hiện do cháu ngoại của người sáng lập đứng bán và chỉ mở cửa từ 15-17h hàng ngày. Tuy thời gian kinh doanh khá ít, mỗi ngày, nơi đây phục vụ không dưới hai trăm lượt khách.



9 xe bánh mì trứ danh của Sài Gòn 2

Bánh mì Hòa Mã còn được gọi là bánh mì chảo” do thay vì cho trứng ốp la cùng các thành phần khác của bánh mì vào bên trong, người bán đã sáng tạo bằng cách chiên trứng và tất cả các thành phần ấy trong chiếc chảo, dọn cho khách. Khi ăn, khách cứ từ tốn chấm, nhai, cảm nhận vị ngon của món ăn. Một phần bánh mì ở đây có 2 trứng ốp la đổ không quá chín cùng với hành tây, trên là jambon, chả hoặc ba rọi muối. Điểm bất tiện là quán chỉ mở vào buổi tối từ 18h.



9 xe bánh mì trứ danh của Sài Gòn 3

Bánh mì thịt nguội tại Nguyên Sinh gồm một đĩa với 7 loại khác nhau là paté gan, xúc xích, giò thủ, giò heo rút xương, thịt hun khói,… Đi kèm đĩa thức ăn khủng là các món đồ giải ngấy gồm củ cải, dưa leo và cà rốt ngâm chua và bơ. Sự hòa lẫn hương vị của các thành phần cùng hương thơm đặc trưng của bánh mì khiến món ăn này tại đây có chỗ đứng riêng trong tâm trí thực khách.



9 xe bánh mì trứ danh của Sài Gòn 4

Bánh mì bì hẻm 150 Nguyễn Trãi (Q.1): Nếu các loại bánh mì khác có nhiều nguyên liệu đến mức khiến người ta ngán ngấy thì bánh mì bì trên đường Nguyễn Trãi khá dễ ăn với một thành phần duy nhất là bì. Trong món ăn này,n goài bì được chăm chút cẩn thận, các thành phần ăn kèm như đồ chua hay bánh mì cũng được sử dụng trong tình trạng tốt nhất. Ảnh: Flick



9 xe bánh mì trứ danh của Sài Gòn 5

Bánh mì thịt nướng hẻm 37 Nguyễn Trãi ( Q.1): Xe bánh mì từng được tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler vinh danh là một trong 12 món ăn đường phố ngon nhất thế giới hút thực khách với vị ngon của những miếng thịt nướng được tẩm ướp vừa miệng, nướng vừa chín tới để giữ nguyên độ mềm cùng nước sốt ớt cay xé đậm đà. Điểm trừ là đông người mua mà chỉ một người bán, một người nướng nên phục vụ khá chậm. Xe bánh mì này bán từ 15h.



9 xe bánh mì trứ danh của Sài Gòn 6

Việc dùng kèm với một trong những món ăn phổ biến của cộng đồng người Hoa trong món bánh mì xíu mại khô hẻm 358 Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3) cho thấy sự dung hòa khéo léo của các nền ẩm thực. Thành phần đặc biệt nên các món ăn cùng cũng được tiết chế đến mức ít nhất là tương ớt, hỗn hợp tương và giấm, không có đồ chua, dưa leo. Ảnh: Saigonamthuc.



9 xe bánh mì trứ danh của Sài Gòn 7

Bánh mì Huỳnh Hoa đường Lê Thị Riêng (Q.1) mê hoặc người Sài Gòn với hương thơm từ loại pa tế đặc chế cùng cái nóng giòn của bánh mì. Điểm trừ là, người bán cho khá nhiều nhân, khiến ổ bánh trở nên nặng so với sức ăn của một người bình thường. Gias khá cao, 30.000 đồng/ổ, nhưng tiệm luôn tấp nập khách ra vào.



9 xe bánh mì trứ danh của Sài Gòn 8

Là một trong những thương hiệu bánh mì và bánh ngọt nổi tiếng của Sài Gòn, các loại bánh, sản phẩm của Như Lan luôn có sức hấp dẫn với nhiều người, nhất là du khách trong và ngoài nước. Điểm trừ là vào buổi sáng, khi lượng khách đến đông, nhân viên thường làm sẵn, rồi đưa ra khi có người mua khiến bánh mì không còn giữ được độ giòn và độ thơm cần thiết. Ảnh: sưu tầm.



9 xe bánh mì trứ danh của Sài Gòn 9

Là sự kết đôi thứ hai của bánh mì và ẩm thực Hoa, bánh mì phá lấu đường Nguyễn Trãi (Q.5) mê hoặc thực khách với độ giòn của bánh mì; dai mềm, đậm đà của phá lấu; chua chua của các món rau, củ đi kèm. Quán có hai cách bán, một là gọi bánh mì phá lấu - người bán cho phá lấu vào giữa bánh mì; Hai là mua phá lấu về nhà thưởng thức - tùy số người và khẩu vị của bạn.




Nguồn: sưu tầm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến