Bồn chồn khi bạn gái 'tắt đèn đỏ'

Mình và bạn gái mình đều 19 tuổi. Gần đây chúng mình vượt quá giới hạn nhưng cũng không hẳn là quan hệ, mà chỉ chạm nhẹ ở bên ngoài khá lâu.




Cô ấy chưa quan hệ lần nào, mình làm như vậy liệu có thai không? Hai đứa rất hoang mang. Hiện nàng bị chậm ngày đèn đỏ, lẽ ra phải có vào ngày trước khi mình làm điều đó. Mong chuyên gia tư vấn giúp. (Hieu).












teen-quan-he-1376984335-9888-1422335166.
Ảnh minh họa: teen360.


Trả lời:



Chào em,



Với tình huống của em, tôi xin có những chia sẻ như sau:



Thứ nhất, như mô tả, hai em đã có hành vi quan hệ tình dục kiểu "mấp mé" âm đạo. Khả năng có thai trong trường hợp này là thấp, nhưng không phải hoàn toàn không. Tinh trùng có thể xuất hiện trong dịch tiết sinh dục nam giới trước khi có xuất tinh thực sự. Một khi đã tiếp xúc với môi trường âm đạo, tinh trùng có thể bơi ngược dòng và đến gặp trứng. Tất nhiên, khả năng này là không cao, đó là chưa kể đến số lượng tinh trùng trong dịch tiết sinh dục không nhiều và khoảng cách bơi đến trứng khá xa.



Quan hệ bên ngoài như thế không phải là một biện pháp tránh thai tuyệt đối an toàn. Nếu cả hai em chưa sẵn sàng trước nguy cơ mang thai ngoài ý muốn thì nên chọn một biện pháp tránh thai khác có hiệu quả hơn, có thể kể đến là bao cao su hay thuốc tránh thai hằng ngày. Hành vi "yêu" mấp mé như vậy hoàn toàn không thể bảo vệ khỏi các bệnh lây truyền qua quan hệ tình dục. Đây  cũng là một lưu ý quan trọng cho cả hai em.



Thứ hai, theo như mô tả, bạn gái chậm ngày đèn đỏ trước khi các em có hành vi quan hệ kể trên. Em cần hiểu rằng trễ kinh do c ó  thai th ì  phải xảy ra sau khi thụ thai. Nếu bạn gái em chậm kinh trước khi quan hệ  thì không liên quan gì đến việc quan h ệ t ình d ục  lần vừa qua .



Trễ kinh ở phụ nữ có rất nhiều nguyên nhân chứ không chỉ do đậu thai. Trong đó có một số nguyên nhân do bệnh lý, sinh lý. Đa số phụ nữ đều gặp phải những lần "chy kỳ bị thay đổi" như vậy vài lần trong suốt cuộc đời. Song nếu tình trạng này cứ tái diễn nhiều lần, em nên khuyên bạn gái đến gặp bác sĩ sản phụ khoa thăm khám để loại trừ các nguyên nhân bệnh lý.



Mặt khác, nếu trễ kinh xảy ra sau khi có quan hệ nghi ngờ, chẩn đoán "có thể có thai" được đặt ra. Lúc này, cả hai có thể tự thử thai ở nhà bằng que thử hay đến khám và làm xét nghiệm chẩn đoán ở các cơ sở y tế.



Thân ái.



Bác sĩ Nguyễn Tấn Thủ




Nguồn: sưu tầm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến