Tết nguyen dan Canh Dần

Thành phố kích cầu Trong thời kì qua , thành phố đã tổ chức các thời hạn kích nhà cầu dùng. Ví như Tháng khuyến mại Hà Nội diễn ra vào tháng 11/2009 đã lôi cuốn 350 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần nông dân kinh tế tham dự với khoảng 1.000 điểm bán hàng. Tháng khuyến mại đã lôi cuốn được sự quan hoài và hưởng ứng của người tiêu dùng , biểu lộ ở việc tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh số lao vụ trong tháng tăng gần 800 tỷ đồng so với tháng 10/2009 , giá cả thị trường được bình ổn. Bên cạnh đó là thời hạn đưa hàng về nông thôn , Sở công thương nghiệp đã tổ chức cho các doanh nghiệp đưa hàng về các huyện ngoại ô để bán hàng phục vụ dân chúng từ tháng 9 đến tháng 12/2009. Việc bán hàng diễn ra tại 38 điểm , đạt doanh số 3 , 6 tỷ đồng. Trong dịp Tết nguyên đán này , Sở công thương nghiệp tiếp tục tổ chức cho các doanh nghiệp đưa hàng về các huyện ngoại ô , nhất là các huyện xa trọng tâm , các xã miền núi. Ngoại giả , Sở công thương nghiệp cũng đã tổ chức phiên giao dịch hàng hóa với sự tham dự của 28 doanh nghiệp làm ra hàng hóa đến từ các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và 61 chức vụ làm ra , phân phối của Hà Nội. Trong dịp Tết này , các doanh nghiệp đã nghiên cứu các nguồn hàng và giao kèo để mua hàng hóa cần yếu của các tỉnh đưa về phục vụ người ốm thị trường Hà Nội , bao gồm gạo chất lượng cao , thịt lợn , thịt bò , vịt , rau quả tươi , nông lâm thổ sản , thủy hải sản… Ảnh chỉ có tính chất minh họa Doanh nghiệp trữ hàng tết , bình ổn giá cảNgày 3/12/2009 , UBND TP Hà Nội đã ra Quyết định số 6322/QĐ-UBND phê chuẩn tạm ứng vốn cho 12 doanh nghiệp với số tiền 250 tỷ đồng trong thời kì 5 tháng , lãi suất 0% để dự trữ hàng cần yếu phục vụ người ốm dân chúng trong dịp Tết. Các doanh nghiệp được tạm ứng vốn dự trữ hàng hóa là những chức vụ có kinh nghiệm và danh tiếng tốt trong làm ra , kinh dinh các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu; Có năng lực trong làm ra , thu mua , dự trữ và cung ứng hàng hóa với giá tranh đua với nhau trên thị trường; Có hệ thống giao thông màng lưới cửa hàng mậu dịch , điểm bán hàng đáp ứng nhu nhà cầu dùng của dân chúng Thủ đô; Có phương án dự trữ và cung ứng hàng hóa thiết yếu: cam kết tham dự điều tiết cung cầu , giá cả thị trường được các cơ quan có thẩm quyền chấp nhận. Theo đó , đến nay đã thực hành giải ngân được 98% vốn tạm ứng cho 11 doanh nghiệp để dự trữ 9 mặt hàng cần yếu phục vụ người ốm Tết ( còn lại 1 doanh nghiệp là công ti cổ phần Phúc Thịnh chưa đủ hồ sơ tài sản đảm bảo đối với số vốn được tạm ứng nên không được hỗ trợ ). Theo bà Nguyễn Thị Như Mai – Phó Giám đốc Sở công thương nghiệp , hiện nay Sở đang kết hợp với Sở Tài chính kiểm tra tiến độ nhập hàng cần yếu của các doanh nghiệp về số lượng , chủng loại , chất lượng hàng hóa tham dự bình ổn , kiểm ra việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết , đăng kí giá đối với các mặt hàng cần yếu thuộc diện bình ổn giá của thành phố. Liên ngành Tài chính – công thương nghiệp cũng kiểm tra , giám sát các doanh nghiệp thực hành các nội dung đã cam kết về tổ chức nguồn hàng , chất lượng , giá bán…Các doanh nghiệp phải thông tin thời kì mở cửa bán hàng và thời kì đóng cửa , tại tất cả các điểm bán hàng Tết của doanh nghiệp đều phải treo băng rôn về việc bán hàng phục vụ Tết để khách hàng biết. Bên cạnh đó , vào Tết nguyên đán Canh Dần , thành phố đã phê chuẩn 51 Xếp đặt chợ hoa xuân , chợ nông phẩm thực phẩm trong nội và ngoại ô , phục vụ người ốm dân chúng mua bán thuận lợi Mặt khác , lực lượng Quản lý thị trường thành phố cũng đã có kế hoạch kết hợp liên ngành kiểm tra , rà soát thị trường , tập trung vào việc chống làm ra , bán buôn hàng giả , hàng kém chất lượng , không đảm trông coi sinh không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro thực phẩm đối với các mặt hàng cần yếu phục vụ người ốm trong dịp Tết như: bánh mứt kẹo , rượu bia , nước đái khát , hoa quả , lương thực , thực phẩm; kiểm tra việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết , xử lí kịp thời các trường hợp lợi dụng tình hình để đầu cơ , ép giá , găm hàng , đưa tin thất thoát nhằm đẩy giá bán hàng cao , gây bất ổn thị trường. Có khả năng thấy , Tết nguyen dan 2014 đang đến gần nhưng với sự chỉ đạo chặt chịa của thành phố , các cấp , các ngành , sự tham dự bình ổn của doanh nghiệp , dân chúng Thủ đô có khả năng yên tâm đón một cái Tết tươi vui , cuộc giải trí lành mạnh , không lo thiếu hàng , không lo quá sốt giá.
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image