Nữ giới tỏa sáng khi hài hòa được việc gia đình và tầng lớp

Chào anh Hoàng!.
Đọc qua những dòng san sớt của anh có xác xuất nhận thấy anh vẫn rất thương yêu vợ và sống có bổn phận với gia đình . Tôi rất trân trọng anh bởi sự quả quyết , vì tình yêu khi sẵn sàng rời bỏ thành thị để lập nghiệp ở một vùng đất mới nơi mà cuộc sống ở đó thật cần bỏ ra công sức nhất định mới làm được dàng. Và từng bước anh đã chứng tỏ được năng lực của mình khi tìm được một nghề nghiệp yên ổn , có ngày công khá tốt có xác xuất lo cho cuộc sống gia đình. Anh cũng thật bản lãnh khi dám chấp nhận cuộc sống xa vợ con , cho vợ con có được một cuộc sống đầy đủ về tình cảm và vật chất , được ở bên người nhà. Và điều quan yếu hơn nữa mà tôi thực sự ngưỡng mộ là anh đã giữ được sự thủy chung với vợ , không bị sa ngã hay bị cám dỗ bởi những thú vui bên ngoài. Trong khi không ít người đàn ông khác sẵn sàng tận dụng những thời cơ xa vợ con hay ngay cả khi có vợ con ở bên để tìm nguồn vui thú riêng cho bản thân mình. Họ tự cho mình cái quyền đó và tự bao biện rằng mọi người đàn ông khác đều làm thế cả , có khác chăng là có bị phát hiện hay chưa bị phát hiện hay mà thôi. Đó là một thực tiễn của xã hội và nỗi buồn chua chát của tình cảm vợ chồng.
Quay trở lại vấn đề làm anh buồn lòng vì vợ , bản thân tôi có xác xuất hiểu được phần nào xúc cảm và nghĩ suy của anh , bởi chồng tôi cũng có nghĩ suy na ná như anh , chỉ muốn vợ mình hướng nội nhiều chứ không hướng ngoại. Thực ra tôi không phải là ý trung nhân thích các hoạt động học hiệu như vợ anh nhưng bản thân tôi là người luôn yêu thích nghề nghiệp mình làm , khi làm việc tôi cảm thấy mình được học hỏi , phát triển và là người hữu ích cho xã hội. Địa ngục phụ nữ bây chừ khác phụ nữ hồi xưa. Phụ nữ bây chừ có thời cơ được học hành đến nơi đến chốn , có thời cơ được làm việc và phát triển trong những môi trường thuận tiện , nơi đó họ được trân trọng và đối đãi công bình. Xã hội đã tiến một bước dài mất hàng trăm năm mới confirm vai trò của người phụ nữ trong xã hội. Sao các anh lại chỉ muốn vợ mình chỉ quanh quẩn trong nhà?.
Quan điểm của tôi khi lập gia dinh là làm sao mang lại cho người bạn trăm năm của mình một bến đỗ bình yên , một sự tin cậy , sự san sớt trước những vui buồn trong cuộc sống. Và quan yếu hơn nữa là sự tôn trọng về những giá trị sống , quan điểm sống hăng hái của nhau. Chính vì vậy hơn 10 năm trong cuộc sống gia dinh , tôi đã rất ngăn lại trong một giới hạn nhất định việc tạo áp lực không để ý thiết cho chồng , ít khi tỏ thái độ hoài nghi khó chịu hay cằn nhằn.
Thái độ đó là một trong những thói quen của số đông các bà vợ khi không hợp ý hay đòi hỏi chồng mình phải sống theo ý mình muốn. Chính vì vậy chồng tôi có cuộc sống tinh thần bạc nhược khá không bị hạn chế , nhiều niềm vui , nhiều bè bạn nhưng lại có biểu hiện bất bình như anh khi thấy vợ vẫn yêu thích làm việc mà không chịu nghe lời ở nhà lo cho chồng con. Mặc dù tôi đã ngăn lại trong một giới hạn nhất định hơn 50% năng lực làm việc của mình để dành tặng gia đình nườm nượp hơn. San sớt cùng anh điều này với mong muốn anh hiểu rằng việc ép người bạn trăm năm phải bị giết điều họ cho là có ý nghĩa hay yêu thích để sống hướng nội vì gia dinh có điều gì có thật không công bằng anh ạ. Giá trị của một người phụ nữ chỉ thực sự rạng rỡ và hạnh phúc khi họ được phù hợp giữa vai trò trong suốt gia dinh và nghề nghiệp ngoài xã hội.
Nếu anh ép vợ lựa chọn thì đó sẽ không còn là người phụ nữ mà anh đã lựa chọn và thương yêu , bởi người phụ đó sẽ hạnh phúc không đầy đủ khi chỉ quanh quẩn trong bức tường gia dinh. Nghĩ suy gia trưởng như anh thì nếu có con gái đâu cần phải cho học hành nhiều làm chi nhỉ , chỉ cần lấy một tấm chồng tốt rồi ở nhà lo cho chồng con , nội trợ là đủ rồi.
Chính vì vậy tôi mong anh hãy bình tâm nghĩ suy , hãy hiểu vợ mình hơn. Có xác xuất cần có sự sắp xếp cho ăn nhập hơn với mong muốn của anh chứ không nên cách li vợ không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả với các hoạt động bên ngoài. Anh cũng nên về sống cùng vợ con thì cuộc sống gia dinh mới có nhiều thời cơ gần gụi và vun đắp. Cuộc sống gia đình chỉ hạnh phúc thực sự khi được vun đắp và sẻ chia bổn phận từ cả 2 phía.
Có thể request người phụ nữ nghiêng về phía gia đình nhiều hơn bởi đó là thiên chức của họ nhưng không nên ý là nghĩa vụ của họ phải lo cho con cái gia đình mà phải bị giết những giá trị khác của cuộc sống , chỉ đàn ông mới có quyền sống theo ý thích của mình. Tôi cũng mong chồng mình sẽ có sự đồng cảm và hiểu mình hơn , không bắt mình phải lựa chọn giữa nghề nghiệp hay ở nhà lo tặng gia dinh thì mới đạt được request là người phụ nữ của gia đình , mới chấp thuận và vui vẻ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến