Hướng dẫn cách máy đánh sàn vệ sinh nền gạch

Máy chà sàn là một công cụ vệ sinh tương trợ công việc vệ sinh, hiệu lực chà rửa và bảo dưỡng các bề mặt sàn hay sử dụng để giặt thảm văn phòng. Phù hợp sử dụng cho những vùng như văn phòng , nhà xưởng , bệnh viện , siêu thị , các công ty dịch vụ vệ sinh...


1. Quy trình sử dụng máy chà sàn




  • Bước 1: kiểm tra khu vực vệ sinh và chọn loại bàn chải phù hợp Bàn chải mềm dùng giúp thảm văn phòng bàn chải cứng , pad đen , pad đỏ , pad trắng dùng để chà sàn hay đánh bóng sàn



  • Bước 2: Gắn bàn chải: Gắn bàn chải phù hợp vào máy chà sàn. Trường hợp sử dụng Pad để vệ sinh sàn , cần sử dụng mâm gai gắn Pad (Pad holder)



  • Bước 3: Pha hoá chất



  • Đổ nước đã pha hóa chất tay ổi vào bình đựng dung dịch.tránh để nước văng lên motor. Kiểm tra dây điện , phích cắm , công tắc của máy trước khi sử dụng.



  • Bước 4: kiểm tra điện kiểm tra dây điện , phích cắm , công tắc của máy trước khi sử dụng. Ghim điện và tiến hành chà.



  • Bước 5: Chà sàn. Trong quá trình chà sàn, sử dụng cần xả nước để sửa đổi mức nước. Tránh xả quá nhiều sẽ phải hút lâu hơn , xả quá ít sẽ không đảm bảo nghề nghiệp làm sạch
    .



















    • Hình minh họa: Quy trình vệ sinh sàn






      Chú ý:


      - Luôn giữ máy sạch sẽ.


      - Khi không sử dụng , tránh để máy đứng trên bàn chải và nước còn trong bình dung dịch.


      - Không được để người chưa được huấn luyện sử dụng máy.


      - Không để máy cán lên dây điện khi đang sử dụng.


      - Không nhấc hoặc đẩy máy bằng cò điều khiển , luôn sử dung cần điều khiển chính.


      - Không tạt nước lên máy khi vừa sử dụng xong vì khi đó motor còn nóng.


      - Khi dùng để giặt thảm văn phòng nên sử dụng cùng hóa chất tẩy rửa có nhiều bọt.


      - Máy chỉ có công năng chà rửa , xà nước , không có công năng hút nước , bởi thế khi sử dụng nên dung chung với máy hút bụi công nghiệp ( loại máy có hai chức năng hút khô và ướt ).


      - Khi sử dụng cùng với máy hút bụi Công lao , nên di chuyển đối mặt với máy.


      2. Quy trình vệ sinh sàn nhà


      Thiết bị sử dụng


      - Máy chà sàn


      - Máy hút bụi hút nước công cụ vệ sinh chuyên dùng


      Bước hàng đầu là cần nhận biết gạch lát sàn. Gạch lát sàn rất đa dạng. Màu của gạch có khả năng có được từ đất sét hoặc từ phụ gia. Gạch có loại men bóng men mờ , gạch lát ngoài trời , trong nhà… Khi làm sạch sàn nhà không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả không dùng xà phòng , dễ làm hỏng bề mặt sàn gạch song trơn trợt , nên chỉ dùng nước lau nhà chuyên dụng.




      • Bước 1: thu vén rác thô và hút bụi bằng máy hút bụi



      • Bước 2: xử lý vết bẩn khó trước bằng cách thấm   nước tẩy sàn đặc dụng rồi chà ( để tẩy hiệu quả những vết bẩn khó cần phải rõ ràng được nguồn gốc vết bẩn và loại vết bẩn – xem thêm phần mẹo xử lí vết bẩn )



      • Bước 3: Dùng hoá chất chà sàn chuyên dùng pha với nước theo tỉ lệ của nhà làm ra đưa ra , cho vào thùng chứa của   máy chà sàn và tiến hành chà sàn. Dùng máy chà 195 vòng/phút + mâm bàn chà + pad chà đều trên bề mặt sàn làm bong các chất dơ trên bề mặt sàn ( lưu ý chỉ những viên chức kỹ thuật đã được đào tạo vận hành máy mới được sử dụng máy làm sạch sàn)



      • Bước 4: Hút nước bẩn sau khi chà sàn bằng   máy hút nước công nghiệp, hút hết thảy hổn hợp nước bẩn cùng hoá chất trên mặt sàn đã chà. kiểm tra sau cuối những vết bẩn khó và xử lí lại sau thời gian ấy dùng   cây lau nhà chuyên dụng lau lại sàn cho sạch bóng ( gạch bóng rất dễ phát hiện vết ố dù ít nên cũng giống như kính phải quan sát ở nhiều giác độ. chấm dứt quá trình làm sạch sàn.





      Giới thiệu dịch vụ vệ sinh nhà cửa TẾT uy tín, chất lượng tại TPHCM



      TKT company, CÔNG TY DỊCH VỤ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP TẠI TPHCM đang sẵn sàng giúp bạn vệ sinh nhà cửa, nhất là trong dịp TẾT 2014. Các bạn, Với vệ sinh nhà ở tin chắc chúng tôi sẽ làm sạch nhà cửa của bạn tốt nhất.


      - GÓI TOÀN DIỆN: Giúp cho bạn tổng vệ sinh toàn bộ để chuẩn bị cho những sự kiện trong gia đình (như đám cưới, hỏi, chuẩn bị đón Tết…). Với gói dịch vụ này, nhà bạn sẽ được làm vệ sinh tổng thế chỉ mất một khoảng thời gian ngắn (2-8h làm việc) vì có nhiều nhân công dọn dẹp cùng một lúc.


      - GÓI LINH ĐỘNG: Tùy theo nhu cầu của khách hàng TKT cung cấp các dịch vụ vệ sinh đặc biệt bao gồm


      Trần: vệ sinh quét bụi và mạng nhện mặt trần, lau chùi xung quanh các máng đèn & các vật dụng trên trần.


      Tường: làm sạch tường, chân tường, những khoảng bị dính bẩn.


      Cửa gỗ, cửa kính & cửa sổ kính bên trong và bên ngoài...


      Cầu thang bộ: làm sạch & lau các bậc thang, tay vịn cầu thang và hệ thống thiết bị phòng cháy chữa cháy.


      Toilet: quét dọn, lau chùi những thiết bị vệ sinh và khử mùi.


      Nhà bếp: làm sạch dầu mỡ, rỉ sét của nhà bếp.


      Sàn: gạch, đá, gỗ...: chà, tẩy, phủ bóng các loại sàn bằng hóa chất phù hợp và máy chà sàn đa năng; thảm: giặt bằng máy chuyên dụng, tẩy mùi, khử mùi.


      - GÓI NỘI THẤT: giặt salon, ghế, nệm, sofa, rèm, thảm...



      TKT Company, Điện thoại 08.66.830.930 hoặc 08.66.830.931| Fax: 08.66.830.930 | Email: hotline@tietkiemthoigian.vn | Website: Tietkiemthoigian.vn hoặc Giupviectheogio.vn


      Văn phòng: 178/11 đường D1, phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh



      Để biết thông tin chi tiết xin vui lòng : https://sites.google.com/site/tietkiemthoigian/home/dich-vu-ve-sinh-cong-nghiep/ve-sinh-nha-o


      TKT company

      Professional Home & Office service care service

    Nhận xét

    Bài đăng phổ biến