Choáng với Ô-sin nước ngoài thu nhập "khủng" tại Việt Nam

Đủ lý do để chọn O sin nước ngoài

Hiện ở một số quận trọng tâm lớn trong tỉnh thành như khu vực Phú Mỹ Hưng (Quận 7, tai TPHCM) hay Thảo Điền (Quận 2, Sai Gon), nhiều gia đình thích thuê người giúp việc nhà là người nước ngoài về trông nom cho gia đình. Bàn thảo với chúng mình, chị Mỹ Hạnh - làm việc tại công ty xuất nhập khẩu T, cho biết: "cô hầu gái nước ngoài chuyên nghiệp và thích ứng nhanh với các thiết bị gia đình, hầu như mình không phải hướng dẫn họ về cách dùng".


Osin      nước ngoài quét dọn gia đình cửa nhanh gọn - (Ảnh minh họa).

Còn với gia đình chị Ngọc, sinh sống ở khu vực Thảo Điền (Quận 2, tp.Hcm) thì lý do chọn maid người nước ngoài là do yêu thích sự nhanh nhẹn của họ. "Họ làm nhanh lắm, chỉ 2-3h đồng hồ đã hoàn thành các công việc trong nhà như lau chùi, thu vén, nấu cơm, giặt áo xống..."

Đặc biệt, một số gia đình thích thuê Osin nước ngoài vì mong    muốn con em xúc tiếp với môi trường giao tế ngoại ngữ ngay hơn. Ủng hộ quan điểm này, chị Lê Lan cho rằng: "Tạo môi trường cho con cái giao tế Anh văn bộc trực trong nhà sẽ giúp con nâng kỹ năng nói, viết thành thạo".

Ngoài những lý do trên, nhiều gia đình đã có thời kì sinh sống và làm việc ở nước ngoài nên      khi trở lại Việt Nam, họ cũng đưa luôn maid theo để khỏi phải đổi thay.

Trả lương khủng nhưng vẫn rắc rối

Mặc dù, các gia đình này trả lương cho cô hầu gái từ 10-12 triệu đồng/tháng nhưng vẫn gặp một số rối rắm nho nhỏ. "Ắt các công việc gia đình đều được osin nước ngoài làm nhanh, gọn, lẹ và sau đó họ dành thơi gian chơi với con tôi" - chị Ngọc cho biết. Tuy nhiên, cô giúp việc người Philippines của nhà chị Ngọc thì nấu ăn chưa thật chuẩn "vì là người nước ngoài, họ không quen khẩu vị    Việt Nam nên có nhiều món ăn họ nấu, gia đình tôi chịu không ăn được".

Chị Mỹ Hạnh cũng than phiền về khâu chế biến món ăn của cô o-sin người Thái Lan nhà chị thuê. Món Thái rất cay mà chị lại không thể ăn được đến miếng ớt thứ 2. Thế nên, khi nhờ nguoi giup viec nấu giúp một vài món, chị phải rất để ý và nhắc liên tục là không cho ớt hay bột cari vào.


Hướng mức lương 10 - 12 triệu đồng/tháng nhưng nhiều o-sin nước ngoài vẫn không quen nấu món Việt - (Ảnh minh họa).

Chị Lê Lan dù rất "khoái" cô làm phòng người Singapore    của mình vì vừa chăm chỉ vừa nói Tiếng Anh giỏi nhưng vẫn không tránh khỏi rối rắm. "Thỉnh thoảng, mẹ chồng      ở quê lên chơi, cô osin bắn một tràng tiếng Anh khiến bà không hiểu gì. Chung cục, mỗi lần mẹ mình muốn nhờ o-sin việc gì đều phải gọi điện cho 2 vợ chồng cầu cứu thông ngôn giúp, không thì cái nọ xọ ra cái kia".

Theo ước lượng của Sở lao động tp.Hcm, số người nước ngoài nhập cư vào Việt Nam làm maid ngày một tăng. Và đứng trước thời kỳ hội nhập, chắc chắn các gia đình có thu nhập cao, từng sinh sống ở nước ngoài sẽ chọn thuê cô hầu gái ngoại nhiều hơn.

Cho nên, các nhà đa văn hóa này sẽ khó tránh khỏi những khác biệt về phong tục tập quán. Do đó, tùy theo gu và điều kiện, mỗi nhà sẽ có những chọn lọc thuê o-sin khác nhau.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến