Kiểm tra liên ngành về cơ sở sản xuất Tết Trung thu

 Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về VSATTP đã đề nghị Ủy ban dân chúng các tỉnh, thị thành trực thuộc Trung ương chỉ đạo các Sở: Y tế, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, công thương nghiệp và các ngành chức năng của địa phương triển khai đợt thanh tra, soát liên ngành về ATTP dịp Tết Trung thu 2013.  

 

Trong đó, chú trọng các cơ sở sinh sản, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết Trung thu như bánh, mứt, kẹo, bia rượu, nước giải khát, thịt, giò chả.., Đặc biệt là các cơ sở sinh sản thực phẩm thuộc các làng nghề truyền thống, các cơ sở có dấu hiệu vi phạm các quy định về đảm bảo ATTP.

Trong quá trình thanh tra, rà, kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục các quy định của luật pháp, các kiến thức về bảo đảm ATTP cho người sản xuất, chế biến, kinh dinh, tiêu dùng thực phẩm; hướng dẫn người dân trong việc chọn lựa mua, tiêu dùng các sản phẩm thực phẩm an toàn, tẩy chay các cơ sở thực phẩm không bảo đảm vệ sinh, các sản phẩm thực phẩm không đảm bảo an toàn. Song song, thông tin kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng về những cơ sở, sản phẩm bảo đảm ATTP và những cơ sở, sản phẩm vi phạm, không bảo đảm ATTP để người dân biết, lựa chọn thực phẩm an toàn.

  Kết thúc đợt thanh tra, rà, đề nghị các địa phương khẩn trương tổng hợp kết quả, thưa về Bộ Y tế trước ngày 30/9/2013 để tổng hợp, thưa Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về VSATTP, thưa Thủ tướng Chính phủ.

Đây là điều hết sức cấp thiết trong thời điểm bát nháo của thị trường giờ.

Đặc biệt là các vụ liên hệ đến bún bẩn thời gian gần đây.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến