Hải Anh khoe kiếm được người giúp việc là rau sạch

Chuyện cô bé Giúp việc gia đình rửa rau bằng bệ xí, chuyện cô giúp việc trẻ say điều hòa như say ô tô... Qua giọng kể của diễn viên Hải Anh càng trở nên ưa.

Thời đại bận rộn, giúp việc bỗng trở nên một nghề “hot”. Nhà nhà cần giúp việc, người người cần giúp việc.
Những câu chuyện bi hài về người giúp việc cũng kéo dài từ nhà này sang nhà khác. Và ngẫu nhiên một cách hiển nhiên, nhà diễn viên Hải Anh cũng không thoát khỏi những chuyện này.
Vốn cởi mở, anh chia sẻ lên trang cá nhân chủ nghĩa những câu chuyện buồn cười nhưng có thật về những người giúp việc đã “qua tay”.
Anh viết:“Nhà có em giúp việc mới: trắng, sạch, phốp pháp. Nói chung là nhìn rất khỏe mạnh và lành hiền. Hai vợ chồng vội mừng vì hiếm khi tìm được người đã ‘rau sạch’, lại còn cơ bắp. Nhưng ngay ngày trước nhất, em ý đã khẩn khoản:
- Anh ơi, cho em xuống tầng 1 làm nhé?
- Nhà anh ở tầng 9, em xuống tầng 1 để làm gì? - Mình kinh ngạc
- Ơ, thế em tưởng nhà anh là từ tầng 1 lên tầng 9?
- Đây là nhà chung cư chứ có phải nhà ống đâu em. Nhà anh chỉ vẹn vẹn ở tầng 9 này thôi. Thế làm sao?
- Dạ, em bị say cầu thang máy ạ! Cứ mỗi lần lên xuống, em nôn nao, chẳng thiết làm gì nữa.
- Đi một đôi lần quen ngay. Nếu cẩn thận, khi đi cầu thang máy, em mang theo cái túi nilon. Say thì nôn vào đấy cho nó văn minh.
Kể từ hôm đó, cứ buổi sáng đi chợ,’nàng’ làm một viên thuốc chống say xe, đều đặn như uống thuốc tránh thai và không quên kè kè cái túi nôn bên cạnh. Mọi việc tưởng êm xuôi nhưng đến ngày thứ 5, nàng vẫn quyết định xin nghỉ.
Trước nàng, còn có một chị xồn xồn tuổi luống tuổi. Vào đến nhà mình thốt lên: ‘Ối trời, sướng quá, nhà cô chú mát lạnh, thằng cu đẹp trai quá, chú thì vui tính lại hay lên ti vi… Nếu mà được làm ở đây,  tôi xin làm đến suốt đời!’
Nửa tiếng sau thấy chị giúp việc bỏ ra đứng ở ban công, mồm ngáp ngáp như mang cá. Rồi chị xin nghỉ ngay thức thì vì say… điều hòa.
Đấy, mình chỉ mong sao một ngày nào đó, các chị em giúp việc đủ khỏe để không say xe, say cầu thang máy, say điều hòa…. Và nếu có say thì chỉ cần say anh chủ nhà thôi là được rồi!”
Đọc xong câu chuyện có thật mà cứ như đùa của nam diễn viên miền Bắc, bạn bè và fan của anh không nhịn được cười. Có ngườigiup viec nhacòn nhắc lại câu chuyện về người giúp việc cũ của Hải Anh trước kia khiến câu chuyện càng thêm phần rôm rả.
Cách đây không lâu, khi kể về cô giúp việc nhà mình, nam diễn viên Hải Anh cũng rất tếu táo: “Nhà có cô giúp việc mới. Nó chưa đi làm bao giờ. Khờ lắm nhưng được cái thiệt thà! -Bên môi giới vừa khai quật ở vùng cao tiếp thị ngay.
Quả tình, ngay lúc gặp, mình đã cảm nhận cô bé trong vắt, trong sáng, chưa nhuốm màu thành thị. Đúng lúc chuẩn bị cơm tối, mình giao việc luôn. Bếp đang bận, mình chỉ vào nhà tắm: Cháu vào đó mà rửa rau ngót. Cô bé ‘dạ’ rất ngoan ngoãn.
10 phút sau, thấy cô bé hét thất thanh: ‘Ối chú ơi, nó, nó…hút hết rồi. Hút hết rồi!’ Mình chạy vào nhà tắm, thấy cô bé đang xõa xượi bên bệ xí, hai tay thục sâu vào như đã cố giữ một cái gì đó, cái rổ không vứt bên cạnh.
Chuyện gì thế? Mình hỏi. Cô bé mếu máo: ‘Chú ơi, cháu sờ vào cái núm này, ai ngờ nó hút hết rau của cháu rồi. Cháu không kịp vớt!’
Lại gần, “Ối trời ơi đất hỡi là cháu ơi, ai bảo cháu cho rau vào bệ xí để rửa hả?’ Cô bé vẫn ngờ ngạc. Mình chợt nhận ra, à, cháu nó chưa một lần ‘về xuôi’ nên thôi, không cáu. Tức nhưng lại hóa may, chứ nếu mà cháu nó cứ hồn nhiên vớt rau từ bệ xí lên cho nhà mình ăn thì chắc giờ này mình hóa dại mất’.
Hết cười, có người còn trêu anh bằng cách đưa ra tiêu chuẩn dành cho người giúp việc nhà Hải Anh như sau: “Nữ, tuổi từ 18 đến 25, ngoại hình cân đối, tốt nghiệp đại học, biết tiếng Anh thì càng tốt, không say thang máy, không say điều hòa, không có máu buồn. Lương tháng theo nhu cầu.”
Dịch vụGiúp việc nhà theo giờhiện nay là một giải pháp khá hay và toàn diện cho việc quản lý giúp việc gia đình bởi:
- Có hợp đồng rõ ràng giữa các bên: người giúp việc, gia đình, công ty cung cấp dịch vụ giúp việc
- Người giúp việc được đảm bảo thời gian làm việc
- Người giúp việc được đào tạo, làm việc chuyên nghiệp và có nghĩa vụ
dao tao nguoi giup viec nha

Nhận xét

Bài đăng phổ biến