Em không tròn trách nhiệm là vợ nếu thuê người giúp việc

   Vợ chồng em có bé gái 8 tháng tuổi. Vì chồng em là người tỉnh lẻ, lại đầu tư tiền mở công ty riêng nên chúng em về ở gia đình bố mẹ đẻ em.   

Về kinh tế thì cuộc sống chúng em tương đối thoải mái vì chồng em là người kiếm ra tiền. Khi sinh con, em nghỉ làm ở gia đình trông con vì chồng em muốn thế. Nhưng thấy ở gia đình ngột ngạt quá, em mới bắt đầu đi làm lại được 2 tuần, ở phòng hành chính một cơ quan quốc gia, công việc thư nhàn.

Tuy anh đồng ý để em đi làm nhưng anh nói đấy là chiều em và nói nhà hi sinh cho em. Bác mẹ em tuy chăm cháu khá tốt nhưng anh hay nói em, không muốn để ba má phải trông cháu, anh còn tuyên bố: con mình mình nuôi, không phiền đến ông bà.

Đã vậy, anh lại còn không cho em thuê nguoi giup viec vì không muốn có người lạ trong gia đình nên em phải thuê giúp việc theo giờ lo quét dọn nhà cửa, còn em thì vẫn ton tả chăm con cái một mình. Vì anh cũng rất ít khi chăm nom con cái, nói rằng đấy là việc của phái yếu.

Em thấy rất stress, làm sao có thể kiêm toàn mọi việc nhà, con cái và ở cơ quan được đây? Thuê người thì chồng lại bảo em không làm tròn bổn phận người vợ trong gia đình. Anh còn kể cho em nghe chuyện vài cô nhân viên của anh, bỏ con cái nhà cửa cho O sin, còn tôi suốt ngày đi chơi lăng nhăng...

(Ảnh minh họa)

   tư vấn viên san sớt:   

Em ạ, đúng là nhiều nam giới không muốn cho vợ ra ngoài làm việc mà chỉ thích vợ mình châm bẩm chuyện bếp nước, nhà cửa thôi. Họ cho rằng, lương hướng hằng ngày vợ đi làm chẳng bõ xăng xe, áo quần mà bỏ bê gia đình, con cái (con em mới 8 tháng - cháu còn quá nhỏ), thậm chí là nảy nhiều mối quan hệ không nên có. Trên thực tế, cũng có nhiều phái yếu chọn cách sống này để chồng toàn tâm toàn ý ra ngoài kiếm tiền cho vợ con ở gia đình. Mỗi nhà mỗi cảnh em ạ!

Với tình cảnh của em, vì chồng em là người kiếm ra tiền, hằng ngày lại xúc tiếp mấy cô nhân viên bỏ bễ con cái nhà cửa cho o-sin nên lại càng lo. Có thể chồng em đang lo lắng vợ mình sẽ trở thành như vậy, anh ấy sợ điều đó xảy ra em ạ!

Theo chị nghĩ, việc thuê người giúp việc gia dinh thời đại ngày này là chuyện rất phổ biến. Bởi người đàn bà đương đại trong những gia đình có điều kiện đều có khuynh hướng giải phóng mình hoặc san sớt bớt gánh nặng việc gia đình với người khác. Người ta thuê Ô-sin để quét dọn nhà cửa, trợ giúp chăm chút con cái, đun nấu, đó là điều vô cùng thường ngày. Quan trọng ở chỗ, dù em thuê người giúp nhưng em vẫn phải là người quán xuyến chứ chẳng thể ỷ lại vào nguoi giup viec. Em dù đi làm hay đi chơi với bạn bè nhưng vẫn phải kiểm soát được Thực trạng ở nhà, biết ở gia đình mọi việc đang diễn ra như thế nào, con cái có được coi sóc tốt không, món ăn tối nay có đủ chất dinh dưỡng và ngon miệng không?

Có thể những lo âu của chồng lên đường từ việc anh ấy chưa thấy ở em sự "quán xuyến" cần thiết của người chủ mà sợ em để nguoi giup viec nha lo tất mà chểnh mảng việc con cái, gia đình cửa. Chị tin nếu em miêu tả được sự ưu tiên số 1 của tôi là gia đình và là một người đàn bà gánh vác, hiểu biết, anh ấy sẽ vui vẻ đáp ứng nhu cầu chính đáng của vợ. Chẳng người phái mạnh nào ổn định kinh tế lại muốn vợ tôi vần vật, nhếch nhác với đủ việc nhà cửa, con cái đâu em ạ!

Chúc gia đình em luôn hạnh phúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến