19/20 mẫu bún kiểm nghiệm tại Đồng Tháp chứa tinopal



Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN.


Theo Sở Y tế Đồng Tháp, việc sử dụng thường xuyên thực phẩm có chứa tinopal sẽ gây hại đường tiêu hóa, niêm mạc thành ruột, thậm chí có thể dẫn đến viêm loét ruột, dạ dày. Nếu ăn thực phẩm chứa chất tinopal lâu dài có thể gây suy gan, suy thận, cơ thể mệt mỏi và mắc bệnh ung thư. Tinopal là một hóa chất tẩy rửa được sử dụng trong công nghiệp, có tác dụng làm tăng trắng quang học (OBA) dạng tetra sulphur sử dụng cho giấy. Do đó, trong danh mục phụ gia hóa chất thực phẩm được phép sử dụng trong chế biến thực phẩm do Bộ Y tế ban hành không có chất tinopal.

Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Tháp cho biết, hầu hết các cơ sở vi phạm đều có quy mô nhỏ lẻ. Sở Y tế sẽ xử lý cảnh cáo các cơ sở này và yêu cầu cam kết không tái phạm. Hiện tại, các cơ quan chuyên môn đang tiếp tục thanh, kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm, xử lý các cơ sở vi phạm theo quy định hiện hành.

UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý thông tin nhanh về chất lượng bún và các sản phẩm chế biến từ tinh bột trên địa bàn để người tiêu dùng an tâm.

Nguyễn Văn Thi


Nhận xét

Bài đăng phổ biến