Làm "Ôsin" trên điện ảnh để tạo tên tuổi

  Trước khi có được vị trí vững trong lòng khán giả, họ đã từng chán nản, muốn bỏ cuộc vì những gian lao và thậm chí là sự bạc tình của nghề  

"Nhìn những người bạn cùng thời có được vai diễn chính trên sàn diễn kịch lẫn phim truyền hình, tỏa sáng rồi được đề cử giải thưởng này, giải thưởng kia, nhiều lúc mình động lòng muốn khóc vì con đường của tôi sao gieo neo, chật hẹp quá. Có lúc mình đã muốn bỏ nghề" - diễn viên Thu Trang tâm tình.

Truân chuyên diễn hài

Năm 2002, tốt nghiệp Trường sân khấu Điện ảnh, Thu Trang về đầu quân cho nhóm hài Tiết Cương, tham dự tấu hài tại các tụ điểm sàn diễn. "Mình yêu sàn diễn kịch, thích những vai bi nhưng không hiểu sao ngay từ khi còn ở trường, tôi đã được chọn cho những vai hài. Dịp ở những sàn diễn lớn không nhiều, cùng khóa với mình nhiều người cũng bỏ nghề vì cơm áo. Bản thân tôi nhìn bạn bè đồng lứa như Xuân Thùy, Ốc Thanh Vân… chóng vánh gầy dựng được tăm tiếng mà buồn. Loay hoay suốt gần 10 năm, thấy tôi trầy trật không làm được gì cả, tôi cứ nghĩ rằng tổ nghiệp không chọn tôi rồi" - Thu Trang thanh minh.


Kim Huyền hí hước với vai o-sin và cũng hóa thân đa dạng trên màn ảnh nhỏ, sân khấu kịch.
(Ảnh do đoàn phim cung cấp)

Với Kim Huyền, hành trình gầy dựng danh tiếng còn gian truân và nhiều nước mắt hơn. Diễn viên Trương Minh Quốc Thái, người bạn thân thiết của chị, cho rằng nếu không có đủ niềm ham mê và gan liền, Kim Huyền đã chẳng thể trụ lại được với sân khấu vốn quá nhiều khó khăn và những khe khắt của nghề.

Hơn 15 năm trước, Kim Huyền rời quê Phan Thiết vào tp.Hcm ôm mộng làm diễn viên. Năm trước tiên thi rớt rồi thi lại, chị quyết tâm và "ương bướng" theo kiểu không được làm diễn viên thì sẽ không làm gì cả. Vậy rồi chị cũng được học hệ B Trường sân khấu Điện ảnh tp hcm nhưng học xong rồi cũng không có nơi để diễn. Chị lận đận đợi, cữ và hy vọng, kiên nhẫn dốc sức đóng từng vai quần chúng, thậm chí không có thoại, ròng suốt mấy năm trời để cuối cùng có được chỗ đứng "khiêm tốn" trên sân khấu kịch.

Đến nay, không chỉ khẳng định mình với nhiều vai diễn ấn tượng trên sân khấu kịch, Kim Huyền còn trình diễn.# Đa dạng các vai diễn trong phim truyền hình. "Nhân dạng" của chị trong nghệ thuật không dễ đoán định được: Khi vai trẻ con, lúc bà già; khi tưng tửng khôi hài hoặc lam lũ, lúc nghèo khổ và cũng có khi độc ác. Chưa bao giờ Kim Huyền có được vai đào đẹp trên sàn diễn kịch cũng như chưa từng được giao vai chính trên phim truyền hình nhưng khán giả vẫn  Tìm người giúp việc nhà TPHCM  nhớ đến chị như một "gương mặt cười" của sàn diễn - màn ảnh.

"Kể sao cho hết những chặng đời đã phải đi qua nhưng nhiều khi nghĩ tôi chọn hài như là cái duyên, cái nghiệp vậy. Dù thế nào, tôi cũng không hối vì con đường đã chọn đi" - diễn viên Thụy Mười tâm tình. Để có thể tiếp những vai diễn chọc cười khán giả, chị đã phải đi qua ranh giới trống mái mỏng mảnh từng giây phút. Thụy Mười bị bệnh tim bẩm sinh. Hai năm trước, bệnh trở nặng, nếu không có tiền mổ kịp thì chị có thể không còn sống.

"Năm đó, anh Hoài Linh vận động nhiều người hỗ trợ mình tiền mổ tim. Suốt hơn nửa năm ở nhà trị bệnh, tôi chỉ nhìn điều độc nhất là được sống, có sức khỏe trở lại để tiếp tục với những vai diễn. Tự khích lệ bản thân, tôi có thể chọc cười khán giả thì cũng có thể tự làm vui mình. Vậy mà nước mắt cứ chảy" - chị ngùi ngùi.

Giờ, Thụy Mười trở lại với nghề, vẫn đấu gieo tiếng cười cho khán giả thử thể chị chưa từng phải sang biến cố lớn trong thế cuộc - dù sức khỏe không còn cho phép chị làm việc bất kể hôm mai, bất kể xa xôi như những năm tháng trước đó.

Mơ một "giá trị để lại"

"Hơn 15 năm gắn bó với nghề, mình hết diễn ở các tụ điểm sân khấu hài lại lao theo các chập hài trên truyền hình và vai diễn trong phim. Vừa rồi, có một đạo diễn gợi ý rằng mình nên tổ chức một live show hài kỷ niệm sự nghiệp. Có lẽ mình sẽ làm để kỷ niệm cuộc thế hoạt động nghệ thuật cũng đã dài của mình" - Thụy Mười phân bua.

Những năm tháng trước, không sao nhiêu lần, Thụy Mười thay đổi nhóm hài rồi từ vì không ưng ý được kiểu hài tục nhan nhản ở các tụ điểm. Sau đó, chị lại bất mãn khi phải đảm trách nhiều vai trò không liên can gì đến chuyên môn trong những chương trình ca nhạc tạp kỹ. Với Thụy Mười hiện thời, ước muốn "sống là để lại" lớn lao hơn khi nhận ra mọi thứ đều phong thanh. "Hiện mỗi ngày tôi đều đi diễn tiểu phẩm truyền hình nhưng rất đợi mong sẽ có một vai diễn tính cách khác, ác cũng được, để được thay đổi chính mình" - chị phân vua.

Diễn viên Thu Trang cũng có cùng ước vọng này, dù sau những năm tháng bền chí bám trụ với nghề, chị đã có được vị trí riêng ở sàn diễn Thế Giới Trẻ và có dịp xuất hiện trên màn ảnh rộng cùng lúc với 2 phim Cô dâu đại chiến 2 (đạo diễn: Victor Vũ) và Lưu manh đầu bếp (đạo diễn: Ethan Trần). "Tôi đang chuẩn bị thực hiện một album hài, dự định ra mắt khán giả vào cuối năm nay để kỷ niệm chặng đường một thập kỷ với nghề" - chị cho biết.

Với Kim Huyền, Có lẽ chị là một khuân mặt "diễn vai osin" gặt hái được rất nhiều quả ngọt từ những năm tháng bám trụ cùng nghề. Suốt gần 8 năm qua, Kim Huyền vẫn là người không ai có thể thay thế cho vai bé Yến 12 tuổi bị bệnh, đáng thương trong vở kịch kinh dị ăn khách Người vợ ma - dù tuổi đời của chị đã gấp 3 lần nhân vật. Trong ngần ấy thời kì, khán giả cũng thấy Kim Huyền "lớn lên", hóa thân đa dạng trên sân khấu kịch với: Nước mắt người điên, Mua bảo hiểm tình, sám hối, Thứ 6 ngày 13…

Trên phim truyền hình, chị cũng liên tục gây ấn tượng với hình ảnh người giúp việc nhà tưng tửng chọc cười hoặc hóa thân vào các vai diễn đa chiều trong những bộ phim khó quên: Nợ đời, Đất mặn, Ký sự pháp đình, Ngọn cỏ gió đùa… Thế nhưng, với chị hiện thời là nỗi trăn trở khác: "Thời hoàng kim của sàn diễn qua rồi. Giờ tìm được vở diễn hay đã khó, có được vai diễn tâm đắc, có thể vắt cạn lòng mình để diễn, để sống càng khó hơn".

Cần mẫn chắt chiu từng vai diễn nhỏ trong hành trình long đong để gầy dựng danh tiếng trong lòng khán giả, những bộ mặt diễn viên phụ đã bứt phá ra khỏi những vai "nguoi giup viec gia dinh màn ảnh" để đến gần hơn với đông đảo khán giả.

   Bạn chẳng còn thời gian để chăm nom nhà, bạn quá bận việc công ty, bạn muốn có những khoảnh khắc    Tim nguoi giup viec nha TPHCM    riêng tây bên người mình yêu một cách trót, bạn không muốn nghỉ làm để trong con. Xin hãy để dịch vụ GVGĐ theo giờ của TKT giúp bạn làm điều đó.   

Phẩm chất viên chức giúp việc gia đình theo giờ TKT

- Nguồn cội: bảo đảm rõ ràng, tinh khiết, có giấy chứng nhận của địa phương.

- Sức khỏe: bảo đảm sức khỏe cần lao, có giấy xác nhận bởi bệnh viện do TKT chỉ định.

- Tính cách: đảm bảo thật thà, tận tụy, thân thiện đối với khách hàng.

- Khả năng: có kinh nghiệm hoặc được đào tạo để làm tốt GVGĐ, tạp dịch công ty:

  • dùng các thiết bị gia đình: máy giặt, máy hút bụi, máy ủi đồ, máy rửa bát, bếp ga, nồi cơm điện...
  • Thu vén vệ sinh nhà cửa: văn phòng, phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn, sàn gia đình, nhà vệ sinh...
  • Giặt áo xống, phơi đồ, ủi đồ, xếp đặt xống áo... Đi chợ, nấu cơm

Hãy gọi cho chúng mình để được tham vấn Tìm người giúp việc nhà TPHCM và khảo sát miễn phí: 08.66.830.930 hoặc 08.66.830.931

dich vu giup viec nha theo gio TKT

DỊCH VỤ VỆ SINH nhà CỬA TỐT NHẤT VỚI GIÁ CẠNH TRANH NHẤT

Chúng ta đều mong muốn nhà thật sạch, thật đẹp vì nhà mát ăn bát vẫn ngon.

TKT là dịch vụ vệ sinh gia đình ở chuyên nghiệp với giá tốt nhất tại tphcm. Hãy đểDỊCH VỤ VỆ SINH gia đình ỞTKT giúp bạn.

Bạn có thể đề nghị vệ sinh nội thất:

- Giặt salon, ghế, nệm, sofa, rèm, thảm, đánh bóng sàn đá Marble, Granite, Phủ bóng sản bêtông, vệ sinh kính mặt ngoài tòa gia đình...

- Tổng vệ sinh nhà cửa vớ để chuẩn bị cho những sự kiện trong gia đình (như đám cưới, hỏi, chuẩn bị đón Tết…). Với gói dịch vụ này, nhà bạn sẽ được làm vệ sinh tổng thế chỉ mất một khoảng thời gian ngắn (2-8h làm việc) vì có nhiều nhân lực thu vén cùng một lúc.

TKT Company, Điện thoại 08.66.830.930 hoặc 08.66.830.931| Fax: 08.66.830.930 | Email: hotline@tietkiemthoigian.Vn | Website: https://sites.Google.Com/site/tietkiemthoigian/ Địa chỉ: 178/11 đường D1, phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh

Chi tiết xin xem thêm tại:https://sites.Google.Com/site/tietkiemthoigian/home/dich-vu-ve-sinh-cong-nghiep/ve-sinh-nha-o

Nhận xét

Bài đăng phổ biến