Cải thiện đang kể trong luật Giúp việc gia đình

 giup viec nha dễ bị tổn thương, dễ trở nên nạn nhân của phân biệt đối xử, bóc lột và lạm dụng. Nên chi cần có những chỉ dẫn khả thi để bảo vệ giup viec nha.  

Bà bà Lin Lean Lim, chuyên gia cao cấp và Cố vấn của Tổ chức cần lao Quốc tế (ILO) về đồng đẳng giới và Việc làm vững bền khuyến cáo như vậy khi cần lao GVGD được chính thức xem là một nghề.

Việt Nam đã có bước khởi đầu tốt về vấn đề giúp việc nhà khi đưa các điều khoản can hệ vào Luật lao động sửa đổi nhưng ILO khuyến nghị cần có thêm những hướng dẫn thi hành cụ thể cho lĩnh vực đặc thù này để có thể đưa luật vào cuộc sống.

 

giup viec nha, đối tượng dễ bị thương tổn. (Ảnh minh hoạ: Diendandoannghiep).

 


Luật lao động mới được duyệt vào tháng 6/2012 lần trước tiên xác nhận giup viec gia dinh là một nghề và dành 5 điều khoản cụ thể điều chỉnh loại hình lao động này.

&Ldquo;Đây là một sự đột phá,” bà Lin Lean Lim nói. Tuy nhiên, theo bà Lim, cần phải luật hóa vấn đề cần lao giúp việc bởi bộ phận này đang càng ngày càng tăng trong lực lượng lao động.

Nhu cầu thuê giúp việc gia đình đấu gia tăng ở Việt Nam cùng với sự phát triển của tầng lớp trung lưu. Nếu bạn cần thêm thông tin Tim nguoi giup viec nha TPHCM bạn có thể xem thông tin tại link.

Một nghiên cứu do Bộ LĐTBXH và ILO thực hiện trong năm 2011 cho thấy, 46% các hộ gia đình được khảo sát ở Hà Nội và tai TPHCM có osin và tỷ lệ này tăng hơn gấp đôi so với thời đoạn trước năm 2000.

Phụ nữ chiếm tới 90,7% và phần nhiều là cần lao nhập cư.

  “Cả hai nhóm này đều dễ bị thương tổn, dễ trở thành nạn nhân của phân biệt đối xử, bóc lột và lạm dụng. Cho nên, đưa giup viec nha vào luật cũng đồng nghĩa với việc xúc tiến việc làm Bền vững, Bình đẳng giới và bảo vệ lao động dễ bị tổn thương”  , bà Lim nói. Bà thông tin thêm về mô hình mới phù hợp với TPHCM: Dịch vụ giúp việc nhà TPHCM rất mới và phù hợp.

Các dụng cụ thông báo đại chúng hồi đầu năm 2012 đã đưa tin về vụ một o-sin 59 tuổi, quê ở Ứng Hòa, Hà Nội bị hành tội man rợ.

Người phái yếu này đã tố giác người thuê bà – một nhà ở quận Ba Đình, Hà Nội – đã đánh đập, ép bà uống nước sôi, ăn ớt, phân người và cực điểm là dội nước sôi lên người bà trong thời kì 4 tháng bà làm việc ở đó.

Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Phạm Minh Huân đồng ý rằng, vấn đề GVGD là “một vấn đề lớn của Việt Nam” không chỉ bởi nhu cầu gia tăng trong tầng lớp mà còn ở chỗ Việt Nam đưa lao động giúp việc ra nước ngoài và thu nạp giúp việc nước ngoài làm việc ở Việt Nam, đặc biệt là ở Thành Phố Hồ Chí Minh.

Nhấn để thực hành những điều khoản mới quy định về GVGĐ không phải là một điều đơn giản, Thứ trưởng Huân cho biết, Bộ LĐTBXH hiện đang soạn thảo tài liệu hướng dẫn thi hành các điều khoản này trước khi Bộ Luật có hiệu lực vào tháng 5/2013, đồng thời đang xem xét ra một nghị định dưới luật.

 

  nguoi giup viec gia dinh vẫn luôn là vấn đề đau đầu của toàn tầng lớp chứ không chỉ riêng gia đình bạn.  tham khảo  Hãy gọi cho chúng mình để được tham mưu miễn phí về vấn đề này.  

Bạn vẫn đang lo âu về tìm nguoi giup viec gia dinh gia đình tp hcm?

Bạn vẫn đang phân vân chọn lựa giữa "giup viec nha theo gio" và "giúp việc ở lại"?

Bạn vẫn đang băn khoăn dịch vụ giup viec nha nào ở tai HCM thì tốt nhất.?

Hãy để chúng tôi tư vấn giúp bạn, miên phí, xin gọi 08.66.830.930

TKT company, dịch vụ giúp việc nhà theo giờ hàng đầu tại tp.Hcm xin giới thiệu:

1. Nhân viên giúp việc gia đình TKT

- O sin TKT có kinh nghiệm hoặc được theo chương trình đào tạo người giúp việc gia đình để làm tốt:

  • sử dụng các thiết bị gia đình: máy giặt, máy hút bụi, máy ủi đồ, máy rửa bát, bếp ga, nồi cơm điện...
  • Dọn dẹp vệ sinh nhà cửa: văn phòng, phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn, sàn gia đình, gia đình vệ sinh...
  • Giặt áo xống, phơi đồ, ủi đồ, xếp đặt áo quần... Đi chợ, nấu cơm

2. Phí dịch vụ GVGD theo giờ

- Giá tiền: 35.000 VND/giờ áp dụng cho các khoảng thời kì sau (các khoảng thời gian khác, vui lòng xem bảng giá):

 1-2 ngày/tuần, 7-8 giờ/ngày, 
 3-4 ngày/tuần, 3-6 giờ/ngày, 
 5-7 ngày/tuần, 3-4 giờ/ngày. 

  dao tao nguoi giup viec nha tkt  

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến